Bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại bang Tamil Nadu

CC BY-SA 4.0 / Matthew T Rader / The Matrimandir in Auroville, Tamil Nadu, IndiaThe Matrimandir in Auroville, Tamil Nadu, India
The Matrimandir in Auroville, Tamil Nadu, India - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo TTXVN, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải trao quyết định bổ nhiệm bà Velagapudi Kavitha Dutt làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Chennai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ với khu vực lãnh sự là toàn bộ bang Tamil Nadu.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Velagapudi Kavitha Dutt bày tỏ vinh dự, tự hào khi được bổ nhiệm làm lãnh sự danh dự, được đại diện cho Việt Nam ở Tamil Nadu, mảnh đất bà có nhiều gắn bó và cũng là một trong những bang phát triển mạnh mẽ nhất ở Ấn Độ.
Bà cam kết sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại sở tại, quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, thúc đẩy du lịch và không ngừng khai phá những tiềm năng hợp tác mới giữa Tamil Nadu và các địa phương của Việt Nam, nhất là hợp tác kinh tế, đồng thời tăng cường mối quan hệ, giao lưu thân thiết giữa hai dân tộc anh em.
Dư địa hợp tác quốc phòng Ấn Độ - Việt Nam còn rất lớn - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Multimedia
Dư địa hợp tác quốc phòng Ấn Độ - Việt Nam còn rất lớn
Nhấn mạnh vai trò quan trọng của Lãnh sự danh dự trong việc góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch, văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam với Ấn Độ nói chung và với bang Tamil Nadu nói riêng, Đại sứ bày tỏ tin tưởng bà Velagapudi Kavitha Dutt sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Bà Velagapudi Kavitha Dutt hiện đang là đồng Tổng Giám đốc tập đoàn KCP, một tập đoàn có bề dày hoạt động 80 năm trong các lĩnh vực sản xuất xi măng, đường, máy móc công nghiệp nặng và các thiết bị công nghệ cao tinh vi cho các dự án về năng lượng sạch, quốc phòng, không gian và hạt nhân, với nhiều nhà máy, dây chuyền sản xuất trải khắp các bang Tamil Nadu, Andhra Pradesh, Telangana, Kerala, Karnataka và vùng lãnh thổ Pondicherry.
Tập đoàn này cũng đã đầu tư 103 triệu USD vào Việt Nam đặc biệt là tỉnh Phú Yên, chủ yếu trong lĩnh vực tinh luyện đường và sản xuất điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала