- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các cuộc chiến trong tương lai và xung đột kéo dài ở Ukraina

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương nên chuẩn bị cho một cuộc xung đột kéo dài ở Ukraina. Phó Tổng thư ký NATO Mircea Geoana đã đưa ra lời kêu gọi này, CNN đưa tin.
Phát biểu trước các nhà lãnh đạo quốc phòng tại cuộc họp của ủy ban quân sự NATO ở Brussels, ông Geoana nói rằng các đồng minh nên đầu tư nhiều hơn vào quốc phòng, tăng năng lực sản xuất vũ khí đạn dược và "chuẩn bị cho các cuộc chiến có thể xảy ra trong tương lai", ông cũng kêu gọi mọi người ngừng đánh giá thấp Nga.

"Chúng tôi không có dấu hiệu nào cho thấy các mục tiêu của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay đổi. Vì vậy, chúng ta phải chuẩn bị cho một hành trình dài. Năm 2023 sẽ là một năm khó khăn. Và chúng tôi cần hỗ trợ Ukraina đúng như những gì cần thiết", - phó trưởng liên minh nói.

Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị Anh cáo buộc các nước NATO thất hứa về Ukraina

Con đường duy nhất để đàm phán với Nga

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gọi việc cung cấp vũ khí cho Ukraina là cách duy nhất để đàm phán với Nga.

"Tổng thống Putin không có dấu hiệu chuẩn bị cho hòa bình, và do đó ông ấy phải hiểu rằng ông ấy không thể chiến thắng trên chiến trường. Đây là một bước ngoặt trong cuộc chiến đòi hỏi phải tăng cường hỗ trợ đáng kể cho Ukraina", - vị Tổng thư ký phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала