Gỡ bỏ linh vật mèo bị tố đạo nhái ở Đà Nẵng

© Sputnik / Taras IvanovNhiều phong bao lì xì hình mèo được bày bán tại phố Hàng Mã phục vụ Tết Nguyên đán năm nay
Nhiều phong bao lì xì hình mèo được bày bán tại phố Hàng Mã phục vụ Tết Nguyên đán năm nay - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Linh vật mèo ở Đà Nẵng vừa bị gỡ bỏ sau khi nhà thiết kế Hàn Quốc lên tiếng về việc sao chép y nguyên tác phẩm gốc của người này.
Sáng 19/1, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đã gỡ bỏ một linh vật mèo bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.
Trước đó, tối 18/1, mạng xã hội xôn xao thông tin mèo linh vật đường hoa xuân Qúy Mão 2023 tại Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.
Nhà thiết kế Hàn Quốc Lee Sang Soo cho biết anh phát hiện ra tác phẩm của mình bị đạo nhái khi được một vài người theo dõi trên trang cá nhân đã chia sẻ lại ảnh linh vật mèo Đà Nẵng vừa trưng bày vài ngày qua.
"Tôi không rõ ai là người đã sao chép tác phẩm mình. Tuy nhiên, có thể thấy rõ so với phiên bản gốc, tác phẩm làm lại này có chất lượng rất tệ về cả hình thức lẫn chất liệu", Lee Sang Soo nói.
Vsmart - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2019
Điện thoại Vsmart nhái hàng của Trung Quốc?
Nhà thiết kế người Hàn cho biết, anh không hài lòng về chuyện này và cảm thấy bị xúc phạm. Đồng thời, đề nghị người đạo nhái phải gỡ bỏ tác phẩm ngay lập tức.
Theo ghi nhận của Zing, tác phẩm gốc của nhà thiết Lee có tên "Cat With A Ball". Hình ảnh tác phẩm từng được chính chủ đăng tải trên trang cá nhân hồi tháng 9/2022.
Trong bài đăng về tác phẩm này, một số người theo dõi mới đây đã để lại bình luận:
"Da Nang city also has this one" (Tạm dịch: Có một tác phẩm tương tự ở Đà Nẵng). Một số tài khoản người Việt cũng đồng tình tác phẩm thiết kế ở Đà Nẵng đã đạo nhái tác phẩm "Cat With A Ball".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала