- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khoảng 300 lính đánh thuê rời Aleppo di chuyển đến lãnh thổ Ukraina

© Ảnh : SANAQuân đội Syria.
Quân đội Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Các nguồn tin của Sputnik cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 30 tháng 12, khoảng 300 chiến binh đã lên đường đến Ukraina từ phía bắc tỉnh Aleppo.
Theo các nguồn tin, các trung tâm tuyển mộ của Hayat Tahrir al-Sham ở Idlib đột ngột đóng cửa, và hiện nay các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ đang tuyển mộ lính đánh thuê cho Lực lượng Vũ trang Ukraina - lý do cho những thay đổi như vậy chưa được biết.
Nguồn tin lưu ý rằng, việc tuyển mộ lính đánh thuê đang được thực hiện tại các thành phố Afrin, Jarabulus và Azaz. Mục tiêu chính của những kẻ tuyển mộ là công dân nam từ đủ 17 tuổi đến hết 45 tuổi, những người có kinh nghiệm chiến đấu ở Syria được ưu tiên tuyển dụng. Do đó, cả chiến binh và cư dân thất nghiệp đều được gọi đến Ukraina.
Các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, bị cấm ở Nga) tại thành phố Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khoảng 800 tay súng khủng bố rời Syria sang Ukraina tham chiến
Nguồn tin cho biết, lính đánh thuê có kinh nghiệm thực chiến được hứa sẽ nhận lương 2.500 USD/tháng. Vì mục đích khuyến khích, một nửa số tiền lương đầu tiên được trao cho tất cả những người đăng ký trực tiếp tại các điểm tuyển dụng.
Theo dữ liệu nhận được, trong hai tuần cuối tháng 12, một số nhóm lính đánh thuê đã lên đường đến Ukraina từ phía bắc Aleppo, khu vực nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm thân Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng cộng khoảng 300 người được đưa đến Ukraina.
Theo nguồn tin, lý do chính khiến các chiến binh và cư dân địa phương trở thành lính đánh thuê là mức tiền lương cao. Nam thanh niên ở các vùng lãnh thổ không do chính quyền Damascus kiểm soát không có việc làm và trên thực tế không có phương tiện nào để sinh sống.
Đồng thời, hầu hết lính đánh thuê từ thành phố Azaz đều là cựu chiến binh của "Lực lượng Quân đội Syria Tự do". Họ đồng ý gia nhập hàng ngũ Lực lượng vũ trang Ukraina bởi vì họ bị thu hút bởi mức lương cao: các chiến binh ở Syria hiện không được trả lương.

"Jabhat al-Nusra ngừng tuyển mộ thêm lính đánh thuê"

Trong khi đó, các chiến binh Jabhat al-Nusra ở tỉnh Idlib đã ngừng tuyển mộ lính đánh thuê cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, mặc dù hồi năm ngoái tổ chức khủng bố này đã làm như vậy trong suốt vài tháng. Các nguồn tin của Sputnik ở tỉnh Idlib cho biết về điều này.
Theo các nguồn tin, các trung tâm tuyển mộ đã bị đóng cửa "ngay lập tức mà không thông báo lý do".
Tháng 12 năm ngoái, Jabhat al-Nusra đã đưa hàng chục chiến binh cực đoan gốc Chadian (Cộng hỏa Chad) từ Syria đến Ukraina. Vào tháng 11, khoảng một trăm lính đánh thuê Syria đã gia nhập hàng ngũ Lực lượng vũ trang Ukraina với sự giúp đỡ của tổ chức khủng bố này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала