Nêu ra sai lầm của Biden giúp Nga tăng thu nhập

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sai lầm của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong vấn đề năng lượng đã giúp Nga tăng mạnh thu nhập từ việc bán than, dầu và khí đốt, nhà phân tích Don Ritter trước đây từng là nhân viên quốc hội Mỹ nhận định trong một bài báo trên tờ The Washington Times.
"Bất chấp (hoặc có thể chính do) lệnh cấm vận một phần, việc bán dầu mỏ, khí đốt và than đá lại mang thu nhập (cho Nga) cao hơn nhiều so với năm 2021, với mức tăng trưởng năm 2023 dự kiến cao hơn một phần ba”, tác giả viết.
Ritter chắc chắn rằng nguyên nhân nằm ở chính sách năng lượng sai lầm của Tổng thống Biden. Washington không có phương án thay thế nào cho thị trường năng lượng toàn cầu, vì vậy Moskva không có đối thủ cạnh tranh. Trong khi đó Mỹ lại từ chối việc phát triển sản xuất năng lượng trong nước, ông lưu ý.
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Nga đã, đang và sẽ có mặt trên thị trường năng lượng toàn cầu
Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak cho biết số thu ngân sách của Nga từ ngành dầu khí năm 2022 tăng 28%, tương đương 2,5 nghìn tỷ rúp.
Để đáp trả chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, các quốc gia không thân thiện bắt đầu phát triển các biện pháp trừng phạt, mục đích nhằm hạn chế thu nhập của Moskva từ xuất khẩu dầu mỏ. Quy định hạn chế có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12. Liên minh châu Âu đã ngừng tiếp nhận dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển, còn các nước G7, Úc và EU đã đưa ra giới hạn về giá đối với dầu vận chuyển đường biển ở mức 60 USD/thùng - lệnh này cấm vận chuyển và bảo hiểm cho những lô dầu mua với giá đắt hơn mức nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала