Nga phát triển một phương pháp mới để bảo vệ dữ liệu khỏi bị đối phương giải mã

© Sputnik / Mikhail Mordasov / Chuyển đến kho ảnhĐơn vị quân đội
Đơn vị quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các chuyên gia của tổ hợp Sozvezdie đã phát triển một phương pháp mới để bảo vệ thông tin, phương pháp này cũng sẽ giúp bảo vệ các thiết bị liên lạc vô tuyến, dịch vụ báo chí của tổ chức Ruselectronics đưa tin.

"Một cách mới để bảo vệ việc truyền dữ liệu sẽ không cho phép các hệ thống khai thác thông tin của đối phương xác định các đoạn tín hiệu đã phân tách khi được truyền bởi cùng một thiết bị. Ngoài ra, phương pháp này làm giảm hiệu quả nhiều lần việc đối phương có thể xác định được tín hiệu liên lạc vô tuyến, cũng như các hệ thống vô tuyến bức xạ khác xuất phát từ đâu, giúp giảm nguy cơ bị phá hủy bởi pháo tên lửa của đối phương", - báo cáo cho biết.

 Su-57E - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh tuyên bố Nga sử dụng máy bay chiến đấu mới nhất trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Công ty đưa ra lời giải thích: thông tin bị phát hiện có thể được nhận dạng theo cấu trúc riêng lẻ của các tín hiệu phát ra. Cách bảo vệ mới là làm biến dạng đáng kể cấu trúc này.

Những điểm mạnh của phương pháp bảo mật này

Vậy là, tại trạm truyền dữ liệu được chia thành các đoạn có biên độ được xác định trước và bị nắn đi một cách có chủ ý. Con số chức năng đã được nắn đi này được xác định theo một số ngẫu nhiên được tạo đồng bộ trong các trạm thu và phát.
Công ty giải thích: "Tần số của tín hiệu được tạo ra được tăng hoặc giảm đến giá trị cần thiết, sau đó tín hiệu được khuếch đại và tỏa ra không gian. Trạm thu sẽ giải mã tín hiệu nhận được theo con số chức năng nắn đi được sử dụng này".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала