Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ bình luận về việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO

© AFP 2023 / ADEM ALTANNgoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quá trình Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO nên tiến hành tách biệt với thỏa thuận giữa Ankara và Washington về máy bay chiến đấu F-16, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nhận xét.
Ngoại trưởng Phần Lan Pekka Haavisto trước đó cho biết thỏa thuận giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ về việc cung cấp F-16 có thể góp phần thúc đẩy quá trình Phần Lan gia nhập NATO.
“Có một số ý kiến ám chỉ rằng diễn tiến tích cực của quá trình này sẽ tạo ra bối cảnh thuận lợi trong Quốc hội khi thảo luận về vấn đề F-16. Nhưng chúng tôi ở các cấp khác nhau vẫn nói rằng đó là những quy trình tách biệt với nhau. Và từ phía phản đối cũng có sự hiểu biết về vấn đề này”, - ông Cavusoglu nói trong cuộc họp báo ở Washington hôm thứ Tư.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Mỹ tìm cách tống tiền Thổ Nhĩ Kỳ vì sợ Nga
Hoa Kỳ trước đây đã loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình máy bay chiến đấu F-35 để trừng phạt việc nước này mua hệ thống phòng không S-400 của Nga. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sau đó cho biết Mỹ đề xuất một loại máy bay khác, nhưng không phải thế hệ thứ năm mà là thế hệ thứ tư - tiêm kích F-16. Giao dịch này còn phải chờ sự đồng ý của Quốc hội Mỹ, nơi có những người phản đối mạnh mẽ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала