- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà máy thủy điện Kakhovka được bảo vệ khỏi pháo kích của Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy thủy điện Kakhovka
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà máy thủy điện Kakhovka đã được bảo vệ khỏi nguy cơ bị phá hủy do các cuộc pháo kích của Ukraina, không còn nguy cơ vỡ đập và gây lũ lụt ở vùng hạ du sông Dnepr, quyền Thống đốc tỉnh Kherson Vladimir Saldo thông báo.
"Bây giờ nhà máy thủy điện được bảo vệ vững chắc - dù địch có pháo kích cũng không thể gây hư hại cho nhà máy được nữa. Điều này có nghĩa là thậm chí không còn mối lo nhà máy bị phá hủy hay nguy cơ vỡ đập gây lũ lụt ở vùng hạ du sông Dnepr và làm cạn nước hồ chứa Kakhovka", - ông Saldo nói.
Theo ông, hiện nay tại nhà máy thủy điện Kakhovka nằm trên đường giới tuyến đang có các đội thay ca nhau làm việc.
Kakhovskaya HPP ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba tên lửa của quân đội Ukraina bắn trúng nhà máy thủy điện Kakhovka

“Mặc dù hiện nay nhà máy chỉ sản xuất điện chủ yếu để phục vụ nhu cầu của chính nhà máy, nhưng nó còn thực hiện một chức năng quan trọng khác - điều chỉnh toàn bộ hệ thống cải tạo đất ở khu vực phía nam tỉnh Kherson và Crưm, một trong năm hệ thống loại này lớn nhất trên thế giới. Ngay cả trong mùa đông nước vẫn tự chảy được qua kênh đào Bắc Crưm đến tận Dzhankoy", - ông Saldo nói.

Nhà máy thủy điện Kakhovka là bậc thang thứ sáu (bậc thang thấp nhất và cuối cùng) của hệ thống công trình thủy điện trên sông Dnepr, nằm cách thành phố Nova Kakhovka thuộc tỉnh Kherson 5 km. Việc phá hủy nhà máy có thể dẫn đến cái chết của hàng nghìn người - Nga trước đó đã gửi thư tới Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt các hành động khiêu khích bằng việc nã pháo vào nhà máy thủy điện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала