- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ đánh giá về cơ hội chiến thắng của Ukraina

© AP Photo / Sergei ChuzavkovQuân đội Ukraina gần căn cứ quân sự ở Kramatorsk, vùng Donetsk. Lưu trữ ảnh
Quân đội Ukraina gần căn cứ quân sự ở Kramatorsk, vùng Donetsk. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Niềm tin vào khả năng Ukraina đánh bại Nga và "đòi lại" Crưm sẽ dẫn đến sự sụp đổ của "nhà nước còn đang phôi thai" này, Brandon Weichert, chuyên gia Viện Nghiên cứu và Phân tích Á-Âu nhận dịnh trong một bài viết cho tờ American Greatness.

“Bất chấp việc những người ủng hộ đường lối cứng rắn ở Kiev và Washington nói về sự cần thiết phải đòi lại Crưm và đuổi hết người Nga ra khỏi miền đông Ukraina, thực chất đó là một sự ảo tưởng sâu sắc sẽ dẫn đến cái chết của nhiều người dân vô tội và có thể làm nhà nước “dân chủ phôi thai” Ukraina có trung tâm là Kiev "sụp đổ hoàn toàn", - ông viết.

Weichert nhận định NATO thậm chí không cho phép Kiev nghĩ đến việc hòa giải với Moskva, trong khi đó lại từ chối cung cấp cho Ukraina xe tăng là thứ mà nước này khẳng định là đang rất cần.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ: Hoa Kỳ sẽ không để Ukraina chiến thắng

"Thay vì kéo người Ukraina leo thang theo mình, tại sao phương Tây không giúp chấm dứt giao tranh trong khi vẫn còn Ukraina dù chỉ một chút nào đó?" - ông hỏi.

Đồng thời, tác giả bài báo cảnh báo rằng nếu Ukraina thất bại, sự tồn tại của NATO sẽ bị đặt dấu hỏi, còn châu Âu sẽ bị chia rẽ.

“Hơn nữa, Hoa Kỳ sẽ bị đẩy hoàn toàn ra khỏi châu Âu và hứng chịu thêm một thất bại nhục nhã nữa trên trường quốc tế", - Weichert kết luận.

Trước đó, Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Avril Haynes cho rằng thất bại của Ukraina sẽ dẫn đến những hậu quả kinh tế và địa chính trị toàn cầu đối với phương Tây. Về phần mình, sĩ quan tình báo thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter lưu ý rằng phương Tây chỉ ủng hộ chiến thắng của Ukraina bằng lời nói chứ không cung cấp các nguồn lực cần thiết. Lý do là “Ukraina bị xác định là không thể đánh bại Nga”, nhưng phương Tây “vẫn tiếp tục lừa gạt Kiev”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала