- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp đang xem xét khả năng chuyển giao xe tăng Leclerc cho Kiev

© Ảnh : For the RecordXe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp với súng 140 mm
Xe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp với súng 140 mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Pháp đang xem xét chuyển giao xe tăng Leclerc cho Kiev, tờ Politico đưa tin, dẫn lời một quan chức Pháp giấu tên.

"Vấn đề phức tạp và vẫn chưa được giải quyết ở Paris. Nhưng chúng tôi đang cân nhắc về vấn đề này. Hãy chờ xem điều gì sẽ được quyết định tại cuộc họp chung của nội các các bộ trưởng Pháp và Đức", - vị quan chức này nói.

Vào tháng 12, Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal nói rằng Kiev muốn có xe tăng đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO, đặc biệt là Leclerc của Pháp. Politico trước đó đã viết, dẫn lời các quan chức Pháp, rằng xe tăng Leclerc đã ngừng sản xuất, đặt ra vấn đề về bảo trì và phụ tùng thay thế.
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp nêu ra hậu quả của những tổn thất trong hàng ngũ quân đội Ukraina

Đùa với lửa

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina.Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала