Phó CT Hội đồng An ninh LB Nga Medvedev: cường quốc hạt nhân không thua trong các cuộc xung đột

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev trước lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ kỷ niệm 77 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev trước lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ kỷ niệm 77 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã cảnh báo trên kênh Telegram của mình về nguy cơ chiến tranh hạt nhân nếu một cường quốc hạt nhân bị thất bại trong một cuộc xung đột "thông thường".

"Việc một cường quốc hạt nhân thua cuộc trong một cuộc chiến tranh thông thường có thể kích động sự bùng nổ của một cuộc chiến tranh hạt nhân", - ông Medvedev nói, đồng thời cho biết thêm rằng "các cường quốc hạt nhân chưa từng thua trong các cuộc xung đột lớn mà số phận của các nước đó phụ thuộc vào".

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga cũng nhắc lại, ngày 20/1, các nước phương Tây sẽ tập trung họp tại một căn cứ của NATO gần thành phố Ramstein của Đức để thảo luận về việc hỗ trợ Ukraina.

Quan điểm của ông Medvedev

"Và điều này diễn ra ngay sau diễn đàn Davos, nơi đó những tay chơi chính trị kém cỏi ở phương Tây lặp đi lặp lại như một câu thần chú: "để có được hòa bình thì nước Nga phải chịu thua", - ông Medvedev nói.

Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga đã kêu gọi xây dựng các chuẩn mực quốc tế đặc biệt liên quan đến tình hình hiện tại trên thế giới, bao gồm cả cuộc xung đột ở Ukraina và các mối quan hệ quốc tế trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала