Phong trào đình công tiếp theo của nhân viên cứu thương ở Anh sẽ diễn ra vào tháng sau

© AP Photo / Matt DunhamLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 10.000 nhân viên cứu thương sẽ đình công tiếp vào tháng 2 và tháng 3 để yêu cầu tăng lương trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng kỷ lục, tờ Independent đưa tin hôm thứ Tư, dẫn chứng tuyên bố từ công đoàn GMB.

"GMB cho biết hơn 10.000 thành viên, bao gồm nhân viên y tế, trợ lý phòng cấp cứu, tổng đài viên và các nhân viên khác, sẽ đình công vào ngày 6 và 20 tháng 2, cũng như vào ngày 6 và 20 tháng 3".

Tuần trước, khoảng 25.000 nhân viên cứu thương ở Anh và xứ Wales lại đình công sau cuộc đàm phán thất bại với Bộ trưởng Y tế Anh Steve Barclay. Lý do đàm phán thất bại là do quan điểm của chính quyền, họ yêu cầu tăng hiệu quả công việc của nhân viên y tế thay vì tăng lương cho nhân viên.
Đại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrei Kelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đại sứ Nga tại Anh: Anh đang chờ đợi các cuộc biểu tình của nhân viên ngành vận tải, bác sĩ

Biểu tình vì lạm phát kỷ lục

Vào cuối tháng 12, hơn 10.000 nhân viên cứu thương ở Anh và xứ Wales từ công đoàn GMB đã tổ chức các cuộc biểu tình lần đầu tiên sau 30 năm. Tham gia biểu tình là nhân viên cứu thương từ công đoàn Unison và Unite. Theo kênh Sky News, có tổng cộng 25.000 người tham gia biểu tình. Chính phủ Vương quốc Anh đã chính thức yêu cầu hỗ trợ từ phía quân đội để duy trì hoạt động chăm sóc sức khỏe trong thời gian đình công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала