Thủ tướng Campuchia đe dọa người nước ngoài bằng ví dụ bắt giữ Greta Thunberg ở Đức

© Sputnik / Alejandro Martinez Velez / Chuyển đến kho ảnhNhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg tại một cuộc họp báo trước cuộc biểu tình về khí hậu "Tháng ba vì khí hậu" ở Madrid
Nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg tại một cuộc họp báo trước cuộc biểu tình về khí hậu Tháng ba vì khí hậu ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Công dân nước ngoài không nên can thiệp vào công việc của Campuchia, Thủ tướng Hun Sen nói, Khmer Times đưa tin. Theo ông Hun Sen, nhà chức trách có thể hành động giống như cảnh sát Đức đối với nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg.

“Người nước ngoài không nên can thiệp vào công việc nội bộ của chúng tôi. Các vị có biết chúng tôi bảo vệ phẩm giá của mình bằng cách nào? Gần đây, Đảng Dân chủ Đức đã bắt giữ các nhà hoạt động môi trường nổi tiếng (kể cả Thunberg). Họ làm được thì tại sao Campuchia lại không?”, - ông Hun Sen nói.

Theo Thủ tướng Campuchia, đất nước của ông có quyền tự vệ. Ông cũng nhấn mạnh rằng không ai buộc lỗi "các nhà dân chủ Đức" trong việc bắt giữ những người biểu tình.
Nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Cảnh sát đưa nhà hoạt động Greta Thunberg ra khỏi nơi biểu tình ở Đức
Thông tin Thunberg bị bắt giữ trong cuộc biểu tình ở Đức xuất hiện ngày 16/1. Nhà hoạt động sinh thái từ chối rời khỏi làng Lucerat, nơi đang chuẩn bị phá dỡ để mở rộng mỏ than ở Lưu vực Ruhr và bị cảnh sát bắt giữ.
Trước đó có thông tin rằng cảnh sát đã thả nhà hoạt động Thunberg, cô bị bắt giữ tại cuộc biểu tình vì môi trường ở Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала