Trump trở lại Facebook và Twitter trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024

© AP Photo / Chris SewardCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có ý định quay trở lại mạng xã hội Twitter và Facebook*, ông đã gửi đơn xin tới đó để mở khóa tài khoản của mình. NBC News đưa tin, với tham chiếu những tài liệu mà hãng có.

"Donald Trump đang chuẩn bị quay trở lại Facebook và Twitter*. Ban vận động tranh cử tổng thống của Trump đã gửi lời kêu gọi chính thức tới công ty mẹ Facebook để mở khóa tài khoản của ông ấy", - ấn phẩm cho biết.

Ảnh hưởng của Trump trên mạng xã hội

Theo ấn phẩm, Trump cần giành lại quyền kiểm soát các trang của mình trên các nền tảng trực tuyến để làm việc với cử tri. Lý do khiến cựu lãnh đạo Nhà Trắng ngắt kết nối với các mạng xã hội phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, như đã lưu ý, là do các cuộc bạo loạn và xông vào Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.
© AP Photo / J. David AkeTrang Twitter của Trump
Trang Twitter của Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Trang Twitter của Trump
Đồng thời, quyền truy cập vào Twitter đã được mở cho cựu tổng thống Mỹ vào năm 2022 - sau khi công ty được tỷ phú kiêm doanh nhân Elon Musk mua lại, mặc dù Trump đã không quay lại đó ngay sau khi ngừng chặn. Đồng thời, trong hàng ngũ của Đảng Cộng hòa, không nghi ngờì về việc Trump sẽ quay lại Twitter, lưu ý rằng vấn đề là "làm thế nào và khi nào" ông sẽ tiếp tục hoạt động của mình. Trump hiện có khoảng 4,8 triệu người theo dõi trên Truth Social, so với 88 triệu trên Twitter và 34 triệu trên Facebook.
*mạng xã hội cực đoan bị cấm ở Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала