Trung Quốc sẵn sàng cùng với Nga xây dựng một trật tự thế giới công bằng hơn

© AP Photo / Mark SchiefelbeinPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong năm mới, Trung Quốc sẵn sàng đóng góp nhiềuhơn cùng với Nga trong việc thúc đẩy dân chủ hóa các mối quan hệ quốc tế vàxây dựng một trật tự quốc tế công bằng hơn, ông Uông Văn Bân, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết tại một cuộc họp báo hôm Thứ năm.
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng quan hệ giữa Liên bang Nga và Trung Quốc đang trải qua thời kỳ tốt đẹp nhất trong lịch sử, mặc dù phương Tây đang công khai cố gắng gây bất hòa giữa hai nước. Bộ trưởng nhắc lại rằng ở Trung Quốc, quan hệ với Nga không được đánh giá là một khối hay một liên minh, mà là "một thứ gì đó mạnh hơn một liên minh về nhiều mặt – một mối quan hệ thực dụng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau dựa trên sự cân bằng lợi ích".

"Dưới sự lãnh đạo chiến lược của các nhà lãnh đạo hai nước, quan hệ Trung Quốc-Nga đã bắt đầu một con đường mới cùng tồn tại hòa bình và hợp tác cùng có lợi giữa hai cường quốc láng giềng lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước. và cũng đóng một vai trò quan trọng và mang tính xây dựng trong việc thúc đẩy cải cách quản trị toàn cầu", - nhà ngoại giao nói.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chuyên gia cảnh báo Blinken sẽ cố gắng chia rẽ Nga và Trung Quốc

Quan điểm của ông Uông Văn Bân

Ông Uông Văn Bân nhấn mạnh rằng "trong năm mới, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Nga để tăng cường liên lạc chiến lược và khắc sâu thêm hợp tác kinh tế, đóng góp nhiều hơn vào việc thúc đẩy dân chủ hóa quan hệ quốc tế, xây dựng một trật tự quốc tế công bằng và hợp lý hơn, và để thúc đẩy việc tạo ra một cộng đồng có vận mệnh chung cho nhân loại".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала