Zelensky dọa sẽ chiếm Crưm nếu phương Tây cung cấp cho Kiev vũ khí hạng nặng

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainаTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vladimir Zelensky tuyên bố rằng nếu phương Tây cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina, ông sẽ cố gắng lấy lại Crưm.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bày tỏ hy vọng rằng, cuộc họp của nhóm liên lạc về hỗ trợ Ukraina tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức vào ngày 20/1 sẽ thông qua quyết định về việc cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev.

"Đây không phải là một ý định. Đây là vùng đất của chúng tôi, mục tiêu của chúng tôi là giải phóng tất cả các lãnh thổ của chúng tôi. Crưm là đất đai và lãnh thổ của chúng tôi. Đó là biển của chúng tôi, là núi của chúng tôi. Hãy đưa cho chúng tôi vũ khí hạng nặng và chúng tôi đòi lại những gì của mình", - Zelensky nói trong bài phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới khi trả lời câu hỏi "phải chăng thực sự có ý định giải phóng Crưm?"

 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
BNG Mỹ trả lời câu hỏi về việc ủng hộ các cuộc tấn công có thể xảy ra của Ukraina vào Crưm

Thái độ của Mỹ đối với vấn đề Crưm

Trước đó, tờ New York Times dẫn các nguồn tin cho hay, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang bắt đầu nhận ra rằng Kiev có thể cần thêm lực lượng để tấn công vào lãnh thổ Crưm. Theo Washington, mối đe dọa đối với quyền kiểm soát của Nga về bán đảo sẽ củng cố vị thế của Ukraina trong các cuộc đàm phán trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала