- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ thông báo tin xấu cho Ukraina

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thiết bị vũ khí NATO mới sẽ không giúp ích cho Ukraina, bất chấp những kỳ vọng của phương Tây và Kiev, Trung tá quân đội Hoa Kỳ Daniel Davis đã viết trong một bài báo cho 19fortyfive.
"Như Ukraina được hứa hẹn ngày càng có nhiều loại vũ khí NATO, nhiều người tin chắc quá trình xung đột sẽ sớm thay đổi ủng hộ Kiev. Nhưng một nghiên cứu chú ý hơn về vũ khí được đề xuất và sự hiểu biết sâu sắc về cách thức hoạt động của xe bọc thép hiện đại, kỳ vọng nên được sửa đổi", - tác giả viết.
Mặc dù có ý kiến ​​phổ quát vũ khí mới cho Ukraina sẽ giúp nước này trong xung đột với Nga, nhưng sự sẵn có của các thiết bị phức tạp hơn là không đủ để đạt được thành công, bài báo viết thêm.
Theo ông, nhiều người đã nhầm khi so sánh vũ khí mới giống như trong các trò chơi video quân sự hiện đại, trong đó người chơi có thể dễ dàng sử dụng vũ khí mạnh mẽ. Nhưng đây không phải là tất cả trong thế giới thực.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Toàn là điều ác": Sĩ quan tình báo Mỹ lên tiếng về chính sách của Mỹ đối với Ukraina
Để sử dụng hiệu quả bất kỳ thiết bị quân sự nào, cần phải đào tạo và có kinh nghiệm đầy đủ, sĩ quan nhấn mạnh. Ngoài ra, ngay cả khi có các nhân sự có trình độ, thiết bị phải được cung cấp đủ nhiên liệu và đạn dược, được bảo dưỡng đúng và thường xuyên, nếu không, ngay cả vũ khí tốt nhất cũng sẽ không có lợi thế khi sử dụng.
Theo Davis, không có kinh nghiệm và kiến ​​thức, Ukraina sẽ rất khó để đạt được thành công trên chiến trường với vũ khí mới, mà họ yêu cầu từ các nước phương Tây.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала