- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga tiêu diệt tới 90 binh sĩ ở hướng Zaporozhye

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson
Công việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina mất tới 90 binh sĩ, 4 xe bọc thép và 3 khẩu pháo trong ngày theo hướng Zaporozhye. Điều này được đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố vào thứ Sáu.

"Tổng thiệt hại kẻ thù trong ngày (theo hướng Zaporozhye) lên tới 90 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 xe ô tô, 1 pháo tự hành Akatsiya, cũng như 2 pháo D-20 và D-30", - ông nói.

Trong ngày, phòng không Nga bắn hạ 2 trực thăng Mi-8 Ukraina

Lực lượng phòng không và máy bay chiến đấu Nga bắn hạ 2 máy bay trực thăng Mi-8 quân đội Ukraina trong ngày qua, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.
Công việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong đặc khu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy 3 lựu pháo Caesar của Pháp và một M777 của Mỹ

"Máy bay chiến đấu Lực lượng Không quân vũ trụ Nga trong khu vực định cư Posad-Pokrovskoye, vùng Kherson, đã bắn hạ một trực thăng Mi-8 Ukraina trên không", - thông báo viết.

Ngoài ra, phòng không Nga bắn hạ 1 chiếc Mi-8 khác ở khu vực Lozova thuộc vùng Kharkov.

Quân đội Nga tấn công nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina tại 103 quận trong ngày

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh Nga đã tiêu diệt 78 khẩu đội pháo binh, nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraina tại 103 quận trong ngày.

"Các lực lượng Không quân chiến thuật, tên lửa và pháo binh quân đội Liên bang Nga đã tiêu diệt 78 khẩu đội pháo binh tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 103 quận", - theo thông báo.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Quân đội Nga không tấn công vào các tòa nhà dân cư ở Ukraina

Quân đội Nga phá hủy M109 Paladin của Mỹ

Theo hướng Kherson, Lực lượng Vũ trang Nga phá hủy 1 pháo tự hành M109 Paladin của Mỹ, cũng như 2 khẩu pháo D-30 và Msta-B, trong cuộc phản công, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.
"Ở hướng Kherson, trong một cuộc phản pháo, một pháo tự hành M109 Paladin của Mỹ đã bị phá hủy khi đang khai hỏa, cũng như hai khẩu lựu pháo: D-30 và Msta-B", - thông tin cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала