Bầu Đức doạ bỏ bóng đá, VPF lên tiếng về vụ Hoàng Anh Gia Lai quảng cáo cho Carabao

© Ảnh : Facebook / Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)Đoàn Nguyên Đức
Đoàn Nguyên Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Đại diện VPF, đơn vị tổ chức V.League, khẳng định không cấm Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hợp tác và quảng cáo cho nhà tài trợ Carabao.
Công ty này lý giải, VPF chỉ đề nghị HAGL không quảng cáo sản phẩm nước tăng lực, vốn là ngành hàng độc quyền dành cho nhà tài trợ chính của giải đấu.
Như vậy, HAGL có thể sử dụng các hình ảnh sản phẩm khác của Carabao để đặt quảng cáo mà không trái với các quy định điều lệ giải.
Trước đó, bầu Đức đã có phản ứng "gắt" với quyết định của VPF, thậm chí tuyên bố sẽ bỏ giải nếu VPF cấm đội bóng quảng bá cho nhà trợ Carabao.

VPF không cấm HAGL quảng cáo cho Carabao

Tổng giám đốc Công ty VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết, đơn vị không cấm HAGL hợp tác và quảng cáo cho nhà tài trợ Carabao, miễn không phải là nước tăng lực.

"Công ty VPF không cấm HAGL quảng bá hay hợp tác với nhà tài trợ Carabao. Chúng tôi chỉ đề nghị HAGL không quảng cáo sản phẩm nước tăng lực là ngành hàng độc quyền dành cho nhà tài trợ chính của giải đấu, tuân thủ theo các quy định tại Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải hàng năm, cũng như các thông báo của Công ty VPF đối với hoạt động tài trợ", - ông Ngọc nói với VTC News.

Trước đó, hôm 18/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn gửi tới CLB HAGL, đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023.
Theo đó, VPF yêu cầu đội bóng của Bầu Đức không đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức.

Bầu Đức doạ bỏ giải

Đáp lại thông báo của VPF, phía HAGL đã có văn bản phúc đáp và đưa ra phản ứng với quyết định này.

"Việc khai thác ngành hàng nước tăng lực tài trợ cho HAGL diễn ra một cách liên tục, không gián đoạn từ năm 2021 đến nay. Chính vì vậy, Công ty VPF không thể cấm chúng tôi khai thác thương hiệu nước tăng lực để tài trợ cho đội bóng cho mùa giải mới. Quyết định này là hoàn toàn vô lý và không tạo điều kiện cho CLB HAGL phát triển", - công văn phúc đáp của HAGL nêu rõ.

Thậm chí, bầu Đức còn tuyên bố sẽ bỏ giải nếu VPF cấm đội bóng quảng bá cho nhà trợ.
"VPF không đồng ý quảng bá cho nhà tài trợ thì chúng tôi nghỉ chơi, chuyện này rất đơn giản. HAGL có quyền lựa chọn chơi hay nghỉ tham dự mùa tới. Trên thế giới không có đội bóng nào có thể tồn tại nếu thiếu nhà tài trợ. Tôi nghi ngờ VPF có động cơ khác, có thể là thù hằn cá nhân", - bầu Đức tuyên bố.

Chỉ cấm quảng cáo mặt hàng nước tăng lực

Các cầu thủ bóng đá Jules Cundet và Aurélien Choimeny ăn mừng chiến thắng tại World Cup trong trận giữa Pháp và Ma-rốc, diễn ra ở Qatar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Việt Nam cho phép triển khai kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế
Liên quan đến vấn đề này, ông Ngọc cho biết, ngành hàng độc quyền mà VPF thông báo với các CLB chỉ bao gồm nước tăng lực.
Trong khi đó, nội dung công văn số 20/HAGL có nêu rõ, ngành hàng quảng cáo giữa CLB HAGL và Carabao bao gồm: "nước giải khát có ga và không có ga bao gồm nước, đồ uống thể thao, nước tăng lực, đồ uống có vitamin và protein; trà bao gồm đồ uống chế biến từ trà tươi và đóng gói sẵn đồ uống cà phê".
"VPF rất ủng hộ các CLB, tuy nhiên căn cứ những quy định theo quy chế, điều lệ giải, cam kết với nhà tài trợ chính của giải, VPF đã đề nghị CLB HAGL không sử dụng hình ảnh sản phẩm nước tăng lực Carabao để quảng cáo tại V-League 2023. HAGL có thể sử dụng các hình ảnh sản phẩm khác của Carabao để đặt quảng cáo không trái các quy định Công ty VPF đã hướng dẫn", - đại diện VPF lý giải.
Carabao vừa ký hợp đồng tài trợ với HAGL trước mùa giải V-League 2023. Doanh nghiệp này được xác định kinh doanh trong cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính của V-League.
Điều lệ giải đấu có quy định, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.
Đồng thời, các CLB không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính kể từ ngày điều lệ giải ban hành, hoặc khi có thông báo chính thức từ VPF.
Hôm 11/2/2022, trong văn bản gửi tới các CLB, VPF cho biết ngành hàng của nhà tài trợ chính - Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - là nước tăng lực. Do đó, các CLB được đề nghị không hợp tác khai thác tài trợ với ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính.
Đến ngày 5/1/2023, VPF tiếp tục ra công văn khẳng định hợp tác với nhà tài trợ chính như mùa giải 2022, thuộc ngành hàng nước tăng lực.
"Tại Night Wolf V-League 2023, Ban tổ chức giải công bố ngành hàng độc quyền duy nhất là nước tăng lực. Trong khi đó, các ngành hàng khác và cả những ngành hàng đồ uống như nước giải khát có ga, cà phê, bia, đồ uống thể thao, đồ uống vitamin, đồ uống protein….là không độc quyền", - ông Ngọc thông tin.
Về những phát ngôn của bầu Đức liên quan đến tranh cãi này, ông Nguyễn Minh Ngọc xin phép không đưa ra bình luận, mà chỉ khẳng định VPF không cấm HAGL quảng bá hay hợp tác cho nhà tài trợ Carabao.
"Chúng tôi chỉ đề nghị đội bóng không quảng cáo cho sản phẩm nước tăng lực là ngành hàng độc quyền dành cho nhà tài trợ chính của giải đấu, tuân thủ theo các quy định tại Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải hàng năm, cũng như các thông báo của Công ty VPF đối với hoạt động tài trợ", - đại diện VPF kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала