- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức: Đức chưa sẵn sàng cung cấp xe tăng cho Ukraina

© Flickr / Bundeswehr / Sebastian WilkeXe tăng Leopard-2 của Đức.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một cuộc họp của NATO và nhóm liên lạc của các đồng minh về hỗ trợ Ukraina đã không đạt được sự đồng thuận về việc cung cấp xe tăng Đức cho Kiev, nhưng Berlin sẽ tiếp tục xem xét khả năng này, tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết hôm Thứ sáu.
Cuộc họp của Nhóm liên lạc hỗ trợ Ukraina của các nước NATO và các đồng minh diễn ra vào thứ Sáu tại căn cứ không quân Ramstein của Hoa Kỳ ở Đức. Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bày tỏ hy vọng rằng các quyết định về việc cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev sẽ được đưa ra sau cuộc họp.

"Chúng tôi đã thảo luận về khả năng cung cấp xe tăng Leopard. Tôi phải nói rằng không có sự đồng thuận về vấn đề này", - ông Pistorius nói với các phóng viên.

Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Scholz nêu điều kiện để cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Ukraina

Vẫn chưa có quyết định

Theo Bộ trưởng, có "những lập luận tốt" cả ủng hộ lẫn phản đối việc cung cấp xe tăng Đức cho Ukraina, và tất cả những lập luận này cần được "cân nhắc rất cẩn thận".
"Chúng tôi không thể nói khi nào và quyết định nào sẽ được đưa ra đối với xe tăng Leopard", - ông nhấn mạnh.
Theo tờ Welt của Đức, năm 2018, ông Pistorius đã kêu gọi xem xét lại các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga. Theo ông, các biện pháp này đã gây thiệt hại cho nền kinh tế đất nước và củng cố vị thế của Nga. Ông Pistorius cũng là thành viên của Nhóm Hữu nghị Đức-Nga, được thành lập với sự hợp tác của Hội đồng Liên bang của Liên bang Nga. Ông đã chỉ trích gay gắt chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала