Financial Times mô tả kịch bản tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisQuang cảnh Lầu Năm Góc
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà báo John Thornhill của tờ Financial Times mô tả một thí nghiệm ảo, theo đó cuộc tấn công hạt nhân được thực hiện nhằm vào Hoa Kỳ từ "nước Nga giả định”.
Theo cốt truyện của chương trình do các nhà khoa học Sharon Weiner và Moritz Kutt của Đại học Princeton tạo ra cho kính thực tế ảo, đối tượng thử nghiệm phải đảm nhận chức năng là Tổng thống Hoa Kỳ, người sẽ phải quyết định phản ứng trước cuộc tấn công hạt nhân trong thời gian ngắn nhất có thể.

"Trước mắt tôi có ba lựa chọn trên bản đồ ảo. Lựa chọn đầu tiên cho phép một cuộc tấn công trả đũa hạn chế nhằm vào các địa điểm ICBM của Nga, cũng như các căn cứ không quân và tàu ngầm lớn. Điều này sẽ dẫn đến thương vong từ 5 đến 15 triệu người. Lựa chọn thứ hai liên quan đến việc tấn công tất cả các cơ sở hạt nhân ở Nga, sẽ kéo theo 20 đến 25 triệu nạn nhân. Lựa chọn thứ ba sẽ thêm vào danh sách mục tiêu các cơ sở công nghiệp chính và giới lãnh đạo của Nga, sẽ kéo theo 45 triệu nạn nhân", - tác giả John Thornhill cho biết.

Quốc kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Nghị sĩ Châu Âu kêu gọi tính đến «phương án hạt nhân» trong quan hệ với Hoa Kỳ
Nhà báo không dám chọn bất kỳ phương án nào, vì cho rằng các biện pháp trả đũa sẽ không thể ngăn chặn cuộc tấn công đã bắt đầu, ngoài ra, các hệ thống cảnh báo có điều kiện của Hoa Kỳ có thể bị khởi động do nhầm lẫn. Tin chắc rằng Hoa Kỳ vẫn có khả năng tấn công trở lại, Thornhill kết luận rằng không cần phải vội vàng đáp trả.

"Như Weiner giải thích, không có câu trả lời đúng hay sai ở đây. Một số người đã trải qua trải nghiệm này tin chắc rằng họ đã làm điều đúng đắn khi đánh trả. Những người khác cho phép phóng tên lửa ngay lập tức hối hận về quyết định của mình và bị dày vò bởi những gì họ đã làm sai lầm khủng khiếp", - nhà báo nói.

Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng nước này không có ý định gây hấn với các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала