Hành động của Chủ tịch Việt Nam là ví dụ về trách nhiệm thực sự của nhà lãnh đạo đối với nhân dân

© AP Photo / Hau DinhNguyễn Xuân Phúc
Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Việc Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ chức đã gây tiếng vang lớn không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.
Trả lời phỏng vấn Sputnik, Giáo sư Vladimir Kolotov, giám đốc Viện Hồ Chí Minh trực thuộc Đại học Quốc gia St. Petersburg bình luận:

“Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc đã hành động như một nhà Nho thực sự, luôn đứng về phía sự thật, vì chân lý, ông đã nhận một phần trách nhiệm về sai lầm của những người dưới quyền mình. Chiến dịch “Đốt lò” diễn ra ở Việt Nam mấy năm qua góp phần cải thiện đáng kể bộ máy hành chính nhà nước. Điều này cực kỳ quan trọng đối với đất nước, bởi vì rất khó tồn tại trong thế giới đầy biến động hiện nay nếu không có sự quản lý hiệu quả. Việc các quan chức cấp cao nhất, kể cả các Bộ trưởng và phó Thủ tướng, bị ảnh hưởng bởi chiến dịch chống tham nhũng cho thấy ở Việt Nam không có ai là ngoại lệ có thể không bị động đến. Quyết định từ chức của Chủ tịch nước là bước đi chưa từng có trong lịch sử Việt Nam, nhưng là một ví dụ rõ ràng về tác phong đạo đức và trách nhiệm của chính khách chân chính."

Giáo sư Kolotov cho rằng hành động đó cho tất cả mọi người được thấy một mô hình quản lý đúng đắn, khi những người xứng đáng được thăng chức và những kẻ không xứng đáng bị trừng phạt, bất kể vị trí và chức vụ của họ là gì. Ở Việt Nam, bộ máy hành chính liên tục có sự thanh trừng và bộ máy này đang phát huy tác dụng.
Quốc hội họp bất thường lần thứ ba để xem xét nội dung về công tác nhân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Nóng: Quốc hội Việt Nam xem xét miễn nhiệm Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
Nếu điều đó không được thực hiện thì những nhược điểm của con người sẽ thể hiện đầy đủ trong các hành vi tham nhũng và vô đạo đức, toàn bộ ngành dọc của chính phủ bị ảnh hưởng và đất nước cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này từng được chứng minh qua số phận của Liên Xô, nơi mà các cơ quan kiểm soát đã không hành động như lẽ ra họ phải làm, còn Đảng và các cơ quan an ninh chìm trong tham nhũng. Ở Việt Nam, sự trong sạch của hàng ngũ bộ máy hành chính được giám sát rất chặt chẽ, quá trình này sẽ được tiếp tục và không cần lo lắng về vận mệnh đất nước, chuyên gia Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала