Kinh tế toàn cầu năm 2023 sẽ có mức tăng trưởng tồi tệ thứ ba trong mấy thập kỷ qua

© Sputnik / Alexey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới Kristalina Georgieva
Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới Kristalina Georgieva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng vào năm 2023, nhưng rất khiêm tốn – đó sẽ là mức tăng trưởng tồi tệ thứ ba trong những thập kỷ gần đây, không tính đến cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và đại dịch, Bà Kristalina Georgieva, Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.
IMF ước tính rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại khoảng 2,7% vào năm 2023.

Những nguyên nhân dẫn đến sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu

"Thứ nhất, 2,7% - nếu đây là mức tăng trưởng mà chúng ta có thể đạt được thì còn lâu mới là tuyệt vời. Đây là mức tăng trưởng thấp thứ ba trong những thập kỷ gần đây, không tính cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và đại dịch COVID-19", - bà Georgieva nói.

"Chúng tôi vẫn chưa biết lạm phát sẽ giảm như thế nào... Điều gì sẽ xảy ra nếu thông tin tốt là GDP của Trung Quốc tăng nhanh hơn dẫn đến giá dầu và khí đốt tăng, điều này sẽ gây áp lực lên lạm phát?", - bà Georgieva cũng lưu ý.

Nữ đại biểu Việt Nam tham gia Festival Thanh niên và Sinh viên thế giới lần thứ XIX tại Sochi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Việt Nam sẽ là câu chuyện kinh tế thú vị nhất năm 2023
Đầu tuần này, người đứng đầu IMF đã vạch ra ba thách thức chính đối với nền kinh tế toàn cầu vào năm 2023 chắc chắn sẽ góp phần khiến nền kinh tế này chậm lại: tình hình ở Ukraina, lạm phát cao và lãi suất cao. Theo bà, sự phân mảnh của nền kinh tế có thể dẫn đến thiệt hại ít nhất 0,2% GDP toàn cầu - với điều kiện các quốc gia có thể thích ứng và thiết lập tốt các chuỗi cung ứng. Nếu điều này không làm được, thì nền kinh tế thế giới có thể mất khoảng 7% GDP - đây là khoản thiệt hại khoảng 7 nghìn tỷ đô la, tương đương với tổng GDP của Đức và Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала