- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc công bố thỏa thuận mới về cung cấp vũ khí cho Ukraina

© AFP 2023 / Frederic WalloisLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin công bố các thỏa thuận mới giữa các đồng minh của Ukraina về việc cung cấp vũ khí cho Kiev. Ông đã tuyên bố như vậy trong cuộc họp báo sau cuộc họp của nhóm liên lạc tại căn cứ Ramstein (Đức).
"Những thỏa thuận mới quan trọng này thể hiện cam kết của các đồng minh và đối tác của chúng ta trong việc tiếp tục trợ giúp cho Ukraina", - ông Austin nói.
Người đứng đầu Lầu Năm Góc chỉ ra việc Thụy Điển sẽ chuyển giao 90 xe chiến đấu bộ binh và sắp tới sẽ chuyển giao lựu pháo Archer, việc Đan Mạch gửi 19 lựu pháo, việc Latvia cung cấp hệ thống Stigner, máy bay trực thăng và các thiết bị quân sự khác cũng như việc Estonia chuyển giao lựu pháo 155 mm.
Theo ông Lloyd Austin, đây là "một khoảnh khắc quyết định cho Ukraina và một thập kỷ quyết định cho cả thế giới".
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu cố vấn Lầu Năm Góc: LLVT Ukraina hoảng loạn vì cuộc tấn công của Nga

Gói hỗ trợ quân sự mới của Mỹ

Lầu Năm Góc cho biết gói hỗ trợ quân sự mới của Mỹ dành cho Ukraina bao gồm các hệ thống phòng không NASAMS.
"Nó bao gồm các hệ thống NASAMS mới và tám hệ thống phòng không Avengers", - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp của Nhóm Liên lạc Hỗ trợ cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала