- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói rằng có một "bước ngoặt" trong cuộc xung đột ở Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói rằng "thời điểm bước ngoặt" đang đến ở Ukraina, kêu gọi các đồng minh không "chậm lại" trong vấn đề hỗ trợ Kiev.

"Đây là thời điểm bước ngoặt... Bây giờ không phải là lúc để chậm lại. Thời gian đào sâu hơn. Người Ukraina nhìn chúng tôi, Kremlin nhìn chúng tôi và lịch sử nhìn chúng tôi. Do đó, chúng tôi sẽ không dừng lại", - Lloyd Austin cho biết trước cuộc họp của nhóm liên lạc để hỗ trợ Ukraina trên căn cứ không quân của Mỹ "Ramstein" ở Đức, phát sóng được thực hiện trên trang web của Lầu năm góc.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bày tỏ hy vọng rằng theo kết quả cuộc họp của nhóm liên lạc để hỗ trợ Ukraina tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ, các quyết định sẽ được đưa ra dựa trên việc cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev.
Không đáng để phóng đại ý nghĩa của nguồn cung cấp vũ khí hạng nặng của NATO cho Kiev, chúng sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, mà chỉ thêm vấn đề cho Ukraina, Dmitry Peskov - thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố hôm nay.
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc: Mỹ đang cân nhắc tất cả loại hình tên lửa phòng không để cung cấp cho Ukraina

Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói rằng sự hỗ trợ của Ukraina sẽ tiếp tục theo mức yêu cầu

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Lloyd Austin trong bài phát biểu trên căn cứ Ramstein nói rằng sự hỗ trợ của Ukraina sa tiếp tục như cần thiết.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phòng vệ của người Ukraina chừng nào cần", - Austin nói trong hội nghị, được phát trên trang web của Lầu Năm Góc.
Theo ông, đây là "một khoảnh khắc quyết định cho Ukraina và một thập kỷ quyết định cho cả thế giới".
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Austin công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina:

"Cuộc tấn công của Nga nhằm mục đích phá vỡ tinh thần của Ukraina, nhưng nỗ lực này đã không thành công, và người dân Ukraina đã truyền cảm hứng cho cả thế giới, còn trong lúc đó , Nga kết thúc đạn dược, Nga tổn thất đáng kể trong các trận chiến chuyển sang cầu viện một vài đối tác còn lại của mình để bổ sung nguồn lực, điều này thật bi thảm và khiến cuộc xâm lược này không cần thiết. Hãy so sánh các đồng minh của Nga với sự hỗ trợ mạnh mẽ cho Ukraina tự do và có chủ quyền, được đại diện trong hội trường này."

Gói hỗ trợ quân sự mới

Lầu Năm Góc cho biết gói hỗ trợ quân sự mới của Mỹ dành cho Ukraina bao gồm các hệ thống phòng không NASAMS.

"Nó bao gồm các hệ thống NASAMS mới và tám hệ thống phòng không Avengers", - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp của Nhóm Liên lạc Hỗ trợ cho Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала