Philippines đã chuẩn bị sơ tán 150.000 người khỏi Đài Loan khi căng thẳng leo thang năm 2022

© AP Photo / Aaron FavilaBọn trẻ chơi đùa bên những món đồ trang trí Giáng sinh bày bán trên con phố ở Manila, Philippines
Bọn trẻ chơi đùa bên những món đồ trang trí Giáng sinh bày bán trên con phố ở Manila, Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cho biết trong thời điểm tình hình xung quanh Đài Loan trở nên trầm trọng hơn vào mùa hè năm 2022, nước này đã chuẩn bị sơ tán 150.000 người Philippines khỏi hòn đảo này, Financial Times viết.
Trong một cuộc phỏng vấn trong chuyến thăm Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, ông Marcos nói rằng trong cuộc khủng hoảng Eo biển Đài Loan vào tháng 8 năm 2022, chính phủ của ông đã lên kế hoạch dự phòng để sơ tán 150.000 công dân Philippines khỏi Đài Loan.

Lý do căng thẳng tình hình

Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang đáng kể sau chuyến thăm hòn đảo này vào đầu tháng 8 năm ngoái của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi. Trung Quốc coi hòn đảo này là một trong những tỉnh của mình, đã lên án chuyến thăm của bà Pelosi và cho rằng động thái này của Hoa Kỳ ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan vì vậy nước này đã tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi kêu gọi không để Bắc Kinh cô lập Đài Loan
Các mối quan hệ kinh doanh và không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan đặt tại Bắc Kinh và Quỹ trao đổi qua eo biển Đài Loan đặt tại Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала