Singapore trộn dầu của Nga để xuất khẩu

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Nhu cầu về các bể chứa dầu ở Singapore đang tăng vọt: nhờ có các bể chứa đó, nhiên liệu Nga được trộn với một lượng nhỏ dầu từ các nguồn khác, sau đó tái xuất khẩu, Bloomberg viết, trích dẫn các nguồn tin.
Bloomberg dẫn lời nhà điều hành chứa nhiên liệu và chuyên gia hậu cần cho biết:

“Nhu cầu về bể chứa nhiên liệu ở Singapore đã tăng lên do sự quan tâm và lợi nhuận gia tăng từ việc trộn nhiên liệu giá rẻ từ Nga với dầu từ các nguồn khác”.

Theo các nguồn tin, quy trình này có thể giúp che giấu nguồn gốc dầu mỏ của Nga.
Theo ông William Tan, phó chủ tịch công ty tư vấn Miyabi Industries có trụ sở tại Singapore, các thương nhân và nhà cung cấp nhiên liệu hiện đang bận rộn tích trữ và pha trộn dầu của Nga vì các hoạt động đó mang lại "lợi nhuận rất tốt".
Chủ tịch Hội đồng Hành chính Nhà nước, Thủ tướng Min Aung Hlein - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Myanmar muốn mua 2 triệu tấn xăng và khoảng 4 triệu tấn dầu diesel mỗi năm từ Nga
“Một số nhiên liệu pha trộn này có thể được chuyển đến hầm chứa ở Singapore hoặc bán cho các nước láng giềng như Indonesia và Việt Nam”, - ông William Tan lưu ý.
Dòng dầu của Nga đến châu Á và Trung Đông đã tăng lên sau khi các khách hàng phương Tây từ chối nguồn cung nhiên liệu từ Nga do tình hình ở Ukraina. Theo Bloomberg, xu hướng gia tăng các chuyến hàng từ Nga sang châu Á và vai trò ngày càng tăng của các trung tâm tái phân phối có thể tăng cường hơn nữa trong những tuần tới, khi châu Âu chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga từ ngày 5/2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала