- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: theo hướng Zaporozhye các đơn vị của quân khu phía đông đã chiếm các tuyến thuận lợi hơn

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 50 binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt trên hướng Krasnyi Lyman, cũng như một trạm radar do Mỹ sản xuất.

"Hơn 50 quân nhân Ukraina, một xe chiến đấu bộ binh, một khẩu lựu pháo D-20, cũng như một radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy", - Bộ Quốc Phòng Nga cho biết.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng không quân vũ trụ Nga trong khu vực định cư Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bắn hạ 1 máy bay Su-24 của lực lượng không quân Ukraina. Các hệ thống phòng không trong khu vực định cư Lozovaya, tỉnh Kharkov đã bắn hạ một trực thăng Mi-8 của lực lượng Không quân Ukraina", - BQP cho biết trong một tuyên bố.

Công việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 130 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Chiến dịch theo hướng Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng nêu rõ, theo hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh từ Quân khu Trung tâm của Nga đã gây thất bại cho các đơn vị của Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ 111 tại khu vực định cư Torskoye và Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Ở hướng Kupiansk, không quân và pháo binh Quân khu phía Tây của Nga đã gây hỏa lực sát thương cho các đơn vị của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 ở khu vực làng Berestovoe, tỉnh Kharkov. Hơn 35 quân nhân Ukraina, một xe thiết giáp và hai phương tiện chiến đấu đã bị phá hủy. Ngoài ra, tại khu vực làng Olshana tỉnh Kharkov, kho đạn pháo của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - BQP Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала