- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Pháp chỉ trích phương Tây viện trợ vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Oleksandr RatushniakQuân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo báo Monde, ông Pierre Lelouch, cựu Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Pháp, nói rằng bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina, phương Tây đang làm trầm trọng thêm cuộc xung đột, thay vì giúp chấm dứt chiến sự.
Ông Lelouch nói rằng quyết định của Mỹ cung cấp cho Ukraina số vũ khí trị giá 3 tỷ USD ngoài 25 tỷ USD đã được phân bổ, cũng như cung cấp hệ thống phòng không Patriot và xe bọc thép cho nước này, cho thấy sự chuyển đổi từ hỗ trợ Kiev phòng thủ sang tấn công.
Theo ông Lelouch, trong Liên minh châu Âu, chỉ có Thủ tướng Đức Olaf Scholz vẫn chống lại ảnh hưởng của Hoa Kỳ vì nhận thức được những rủi ro thực sự của quá trình chuyển sang đối đầu công khai.
Ông Lelouch cho rằng các nước châu Âu khác đang tiến gần hơn đến việc trở thành "đồng lõa chiến tranh". Ông cũng lưu ý rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hoàn toàn chịu ảnh hưởng của Hoa Kỳ.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Pháp "bước vào thời kỳ kinh tế thời chiến"

Nghĩ gì về kết thúc chiến tranh?

"Bất kỳ ý kiến nào không ủng hộ vô điều kiện việc viện trợ cho Ukraina đều tự động bị gán tội theo chủ nghĩa Putin và phản bội. Tuy nhiên, phải chăng đã đến lúc đặt câu hỏi về kết thúc chiến tranh?" - chính trị gia Pierre Lelouch viết.
Theo ông Pierre Lelouch, nên tìm giải pháp ngoại giao để giải quyết xung đột ở Ukraina. Ông cho rằng cần phải đảm bảo an ninh cho cả hai bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала