- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Đức từ chối cung cấp xe tăng cho Kiev vì thấy Mỹ sẽ hưởng lợi

© Ảnh : Public domainXe tăng Leopard
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Đức miễn cưỡng đáp ứng yêu cầu của các nước phương Tây cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Ukraina vì hiểu rằng Hoa Kỳ là bên hưởng lợi chính, ông Leonid Ivashov, chủ tịch Viện các vấn đề địa chính trị cho biết.
Trước đó, sau cuộc họp của nhóm liên lạc của các nước NATO và đồng minh về hỗ trợ Ukraina tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết không thể đạt được sự đồng thuận về việc cung cấp xe tăng Leopard của Đức cho Kiev. nhưng Berlin sẽ tiếp tục xem xét khả năng này.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Đức: Đức chưa sẵn sàng cung cấp xe tăng cho Ukraina

Ai được hưởng lợi?

"Có thể hiểu được tại sao Đức lại có đường lối như vậy. Có những lý do chính trị và kinh tế trong nước cho việc này. Ngày nay, trong bối cảnh xung đột, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu mang tính hệ thống đang diễn ra, hơn ai hết, người Đức cảm thấy rằng chính người hưởng lợi ở đây là các công ty của Hoa Kỳ, tổ hợp công nghiệp quân sự của Hoa Kỳ. Bởi vì Hoa Kỳ đang phi công nghiệp hóa châu Âu, bắt đầu với Đức, và về cơ bản biến nền kinh tế châu Âu thành bán thuộc địa", - ông Ivashov nói.

"Có thể giả định rằng, các phương tiện kém hiệu quả hơn của Anh, Mỹ sẽ được cung cấp thay vì xe tăng Leopard 2, cũng có thể là các loại vũ khí khác tốt hơn", - ông Ivashov nói tiếp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала