Chuyên gia: Việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev là có thể, nhưng khó xảy ra

© Ảnh : Public domain / Robert SullivanMáy bay ném bom F-35 trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ
Máy bay ném bom F-35 trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các nước NATO có thể xem xét các phương án cung cấp máy bay quân sự cho Kiev, nhưng họ phải tính đến việc các sân bay Ukraina nằm trong tầm bắn của tên lửa Nga và các phi công không được đào tạo để vận hành thiết bị phương Tây.
Hà Lan sẽ nghiên cứu khả năng cung cấp cho Ukraina máy bay chiến đấu F-16, truyền thông địa phương đưa tin trước đó, dẫn lời Ngoại trưởng Vương quốc Wopke Hoekstra. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã yêu cầu hỗ trợ quân sự lên tới 2,5 tỷ đô la cho Ukraina như một phần của gói viện trợ mới.
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Châu Âu đã nhận ra cuộc xung đột ở Ukraina đã phải trả giá như thế nào

Chính trị không bất kỳ ảo tưởng nào

"Đây là sự tiếp nối chính sách của các nước phương Tây nhằm bơm vũ khí cho Ukraina. Điều này sẽ tiếp tục, và sắp tới là việc cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực do phương Tây sản xuất, sau đó có lẽ là máy bay chiến đấu và trực thăng chiến đấu. Do đó, nên có không ảo tưởng và kỳ vọng rằng việc cung cấp này sẽ ngừng lại mà sẽ chỉ tăng tên", - ông Igor Korotchenko, tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng quốc gia" cho biết.

Đồng thời, Tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov nói rằng khả năng NATO sẽ cung cấp cho Ukraina bất kỳ loại máy bay nào "trên thực tế là không có".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала