Nga tăng cường xuất khẩu than sang Trung Quốc thêm 20% trong năm 2022

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhThan
Than - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Năm ngoái, xuất khẩu than của Nga sang Trung Quốc đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm 2021. Việc giảm lượng cung loại nhiên liệu này trong tháng 12 không ngăn cản đà tăng nói chung, Reuters đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ Tổng cục Hải quan của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

"Theo kết quả năm 2022, lượng cung cấp than giá rẻ từ Nga sang Trung Quốc tăng 20%, lên 68,06 triệu tấn. Đồng thời, trong tháng 12, lượng cung giảm xuống còn 6,89 triệu tấn tấn so với 7,16 triệu tấn trong tháng 11", - bài báo viết.

Mứt quả thông  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Blogger Trung Quốc ca ngợi các sản phẩm tuyệt vời của Nga

Khó khăn vào đầu năm

Việc giảm xuất khẩu than của Nga trong tháng đầu tiên của mùa đông chủ yếu là do các vấn đề về hậu cần do điều kiện thời tiết không thuận lợi ở Nga - sương giá khiến việc bốc dỡ nguyên liệu trở nên khó khăn. Ngoài ra, sự sụt giảm còn bị ảnh hưởng bởi nhu cầu tại thị trường nội địa Trung Quốc giảm do sự lây lan của virus corona. Đồng thời, Matxcơva cũng đã bán nguyên liệu thô với giá chiết khấu lớn, bài báo viết.

"Matxcơva đã xuất khẩu nguyên liệu thô với mức chiết khấu sâu do các khách hàng châu Âu từ chối mua hàng sau khi xung đột leo thang ở Ukraina", - bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала