Trung Quốc tái khởi động sẽ ảnh hưởng tích cực đến thương mại toàn cầu

© Ảnh : Pixabay/ 立 重立 Bắc Kinh, Trung Quốc.
Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong những tháng gần đây, Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ có nhiều đổi mới và biến động chính trị, điều đó có thể tác động tích cực đến thương mại quốc tế, theo Project Syndicate viết.
Trong hai tháng qua, giới lãnh đạo Trung Quốc đã tuyên bố hoặc báo hiệu ý định thực hiện một loạt động thái đảo ngược chính trị lớn, đáng chú ý là đột ngột dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa chặt chẽ vì đại dịch COVID-19. Do đó, các nhà đầu tư phương Tây nhìn vào tương lai của thị trường quốc tế với sự lạc quan và trông chờ vào triển vọng tương lai, ấn phẩm Project Syndicate lưu ý.

Điều kiện để thu được kết quả mới

Theo Project Syndicate, việc Trung Quốc chỉ dỡ bỏ các hạn chế để thay đổi kinh tế là chưa đủ, mà còn cần hướng nước này đi đúng đường, cụ thể là bằng cách quay lại chủ nghĩa thực dụng và phản hồi trung thực cho hệ thống chính trị. Nếu điều này có thể thực hiện được thì bối cảnh kinh tế mới sẽ hoạt động tốt trong nhiều năm tới.
Cậu bé cầm cờ Trung Quốc và Mỹ tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Bất chấp sự chống đối của Mỹ, Trung Quốc sẽ quyết định sự phát triển kinh tế thế giới
Các tác giả bài báo cho rằng quyết định ban đầu của chính quyền Trung Quốc nhằm hạn chế đầu tư mang tính đầu cơ vào bất động sản và bảo vệ quyền lợi của người lao động là hoàn toàn đúng đắn. Dĩ nhiên, tất cả các hành động phải minh bạch, với sự tham vấn cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала