- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga: Việc giao vũ khí cho Kiev sẽ dẫn đến thảm họa toàn cầu

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin tuyên bố việc phương Tây cung cấp vũ khí tấn công cho Kiev sẽ dẫn đến một thảm họa toàn cầu và các biện pháp trả đũa của Liên Bang Nga bằng cách sử dụng vũ khí mạnh hơn.

"Việc cung cấp vũ khí tấn công cho chế độ Kiev sẽ dẫn đến thảm họa toàn cầu. Nếu Washington và các nước NATO cung cấp vũ khí sẽ được sử dụng để tấn công các thành phố dân sự và cố gắng chiếm lãnh thổ của chúng tôi, như họ đe dọa, điều này sẽ dẫn đến các biện pháp trả đũa bằng cách sử dụng vũ khí mạnh hơn", - Volodin viết trên kênh Telegram của ông.

Chính trị gia Nga cũng lưu ý rằng các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ, các đại biểu của Bundestag, Quốc hội Pháp và các nghị viện châu Âu khác "phải nhận thức được trách nhiệm của họ đối với nhân loại".
“Xe tăng Nga từng đến Berlin”: Nghị sĩ Đức phản đối việc gửi xe tăng Leopard cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Xe tăng Nga từng đến Berlin”: Nghị sĩ Đức phản đối việc gửi xe tăng Leopard cho Ukraina
“Với quyết định của mình, Washington và Brussels đang dẫn thế giới đến một cuộc chiến khủng khiếp: chiến sự rất khác so với ngày nay, khi các cuộc tấn công chỉ được thực hiện nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự và quan trọng do chế độ Kiev sử dụng. Với sự vượt trội về công nghệ của vũ khí Nga, các chính trị gia nước ngoài đưa ra quyết định như vậy cần phải hiểu rằng điều này có thể dẫn đến một thảm kịch toàn cầu sẽ hủy diệt đất nước của họ", - Chủ tịch Duma Quốc gia bổ sung.
Theo ông, các cường quốc hạt nhân trước đây chưa phải đối mặt với tình huống đe dọa đến an ninh của công dân và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, vì vậy lập luận về việc không sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trong các cuộc xung đột cục bộ trong quá khứ là không hiện thực.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала