Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu tin rằng EU đã thoát khỏi sự phụ thuộc năng lượng vào Nga

© AP Photo / Brittainy NewmanĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu Josep Borrell tuyên bố: EU đã hoàn toàn vượt qua sự phụ thuộc năng lượng vào Nga.

"Trong nhiều tháng, chúng tôi đã loại bỏ sự phụ thuộc năng lượng vào Liên bang Nga, điều mà chúng tôi đã tạo ra trong nhiều năm", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Diario của Tây Ban Nha, được đăng vào Chủ nhật.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Chuyên gia lý giải Mỹ đang muốn đạt được những gì qua mức trần giá dầu Nga

"Chúng tôi đã trải qua một giai đoạn tăng giá cực kỳ căng thẳng, nhưng chúng đã quay trở lại giá trị trước chiến tranh, - Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU lưu ý.

Theo ý kiến ​​​​của ông, căng thẳng trên thị trường năng lượng không còn có thể liên quan đến các sự kiện ở Ukraina.
“Đây là một vấn đề cơ cấu trong lĩnh vực năng lượng và đặc biệt là mối liên hệ giữa giá khí đốt và giá điện”, - Borrell nói. Ông bày tỏ hy vọng rằng Ủy ban châu Âu sẽ sớm nhận được đề xuất nhằm khắc phục tình hình.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала