- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky thừa nhận việc cung cấp xe tăng phương Tây không thay đổi được tình thế

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc chuyển giao hàng chục xe tăng phương Tây cho Ukraina không có tác dụng thay đổi tình thế cơ bản, ông Vladimir Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ARD.
“Khi chống lại chúng tôi là quân đội Nga với hàng nghìn xe tăng, thì không quốc gia nào với quyết định cung cấp 10, 20 hay 50 xe tăng có thể giải quyết vấn đề”, - ông ta nói.
Theo ý kiến của Zelensky, việc cung cấp thiết bị quân sự của phương Tây nhằm mục đích "động viên" Lực lượng vũ trang Ukraina.
Chính quyền Kiev trong nhiều tháng đã yêu cầu được cung cấp xe bọc thép để tổ chức tấn công. Vương quốc Anh đã hứa cho Ukraina xe tăng Challenger 2 của họ, trong khi Washington nói rằng họ không thấy việc chuyển giao xe tăng Abrams có ý nghĩa gì.
Mõm của súng tăng 120 mm Rheinmetall L / 55 trên xe tăng Leopard 2E - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ nêu lên sự thật khó chịu cho phương Tây và Ukraina
Như Tổng thống Vladimir Putin nhiều lần nhấn mạnh, Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán với Ukraina, nhưng chính quyền Kiev tự họ đã cấm đoán việc này. Theo Tổng thống Nga, Moskva không có ý định quay bánh đà gia tăng xung đột mà chủ trương chấm dứt nó. Trong khi đó các nước phương Tây ngày càng hay nói đến sự cần thiết phải tiếp tục chiến sự, bơm vũ khí cho Ukraina và huấn luyện chiến binh Ukraina trên lãnh thổ của họ.
Về phần mình Điện Kremlin nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí phương Tây chỉ kéo dài xung đột mà không mang lại điều gì tốt đẹp cho Ukraina, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp đối với quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала