Cựu phó thủ tướng Áo: các nhà chức trách Đức sợ không dám cho dân biết về các vấn đề khí đốt

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ CHLB Đức trên tòa nhà Nghị viện ở Berlin
Quốc kỳ CHLB Đức trên tòa nhà Nghị viện ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Phó Thủ tướng Áo Heinz-Christian Strache nói với Sputnik rằng các nhà chức trách Đức sợ không dám cho người dân của họ sự thật về lý do thực sự dẫn đến việc tăng giá điện và khí đốt cũng như về khả năng thiếu hụt các nguồn năng lượng.
Và ông đã bình luận về lời của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habek, theo đó Đức đã mất một nửa lượng khí đốt cần thiết do Nga khóa vòi và các đường ống bị vô hiệu hóa, do đó nguồn cung sẽ không thể tiếp tục trong tương lai gần. Ông Habek cho biết thêm, với ba ụ tàu chuyên chở khí LNG nổi, Đức chỉ có thể nhận được không quá một phần tư khối lượng từng đến từ Nga.
Ông Strache gọi những cáo buộc cho rằng Nga đã khóa van là những lời nói dối rõ ràng.

"Nga muốn và sẵn sàng tiếp tục cung cấp khí đốt cho EU và Đức. Tuy nhiên, Ukraina và Ba Lan đã ngăn chặn việc cung cấp thông qua đường ống, và "Nord Stream" thì đã bị phá hủy, trong khi người Nga không được tham gia vào cuộc điều tra. "Nord Stream 2" đã ngừng hoạt động theo quyết định của Đức",- ông nói.

Như ông cựu Phó Thủ tướng tin tưởng, Habek và chính phủ Đức đang không cho người dân biết sự thật khi đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng, vì thế có thể dẫn đến công nghiệp bị gián đoạn và mất điện.

"Bởi vì sau đó họ sẽ phải thừa nhận rằng chính họ phải chịu trách nhiệm về hậu quả của sự phát triển tiêu cực này", - Ông Strache kết luận.

Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chuyên gia về phát biểu của Bộ trưởng Kinh tế Đức: Châu Âu tự mình từ chối nhận cung cấp khí đốt

Phương Tây trừng phạt Nga

Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga vì Ukraina, dẫn đến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách ngăn chặn và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên xấu đi. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала