- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Ba Lan: Đức sẽ bị quốc tế cô lập nếu không cung cấp Leopard cho Ukraina

© Ảnh : Public domainXe tăng Leopard
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Arkadiusz Mularczyk nói với Đài phát thanh Ba Lan rằng Đức sẽ rơi vào tình trạng bị quốc tế cô lập nếu nước này không đồng ý cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina.
Hôm Chủ nhật, Ngoại trưởng Annalena Burbock cho biết Đức sẵn sàng đáp ứng tích cực yêu cầu của các nước cung cấp xe tăng do Đức sản xuất cho Ukraina, nếu những yêu cầu này là có. Theo ông Mularczyk, tuyên bố mới này của Berlin cho thấy sức ép từ các nước Trung và Đông Âu, Anh và Mỹ đã có tác dụng.

"Cần phải hiểu rằng nếu Đức không đồng ý gửi xe tăng tới Ukraina thì sẽ bị cô lập trên trường quốc tế. Nếu người Đức tiếp tục giữ quan điểm này, vị thế của họ sẽ cực kỳ yếu", - ông nói.

Như thứ trưởng giải thích, "một trò chơi lớn đang được chơi, không chỉ liên quan đến chiến thắng ở Ukraina, mà còn là ảnh hưởng của Mỹ ở châu Âu."

Ông nói: "Người Đức và người Pháp hiểu rõ điều này".

Trước đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Polsat cho biết, Ba Lan có thể chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraina mà không cần chờ sự đồng ý của Đức. Theo ông, Warsaw sẵn sàng thành lập một liên minh nhỏ gồm các nước mà không có sự tham gia của Đức để cung cấp xe tăng cho Kiev.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Nga nêu lý do của Đức từ chối cung cấp xe tăng Leopard cho Kiev

Đùa với lửa

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina.Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала