Indonesia đòi triệu đại sứ Thụy Điển tới Bộ Ngoại giao vì việc đốt kinh Qur’an

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhСảnh sát Indonesia
Сảnh sát Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu cơ quan tôn giáo cao nhất của Indonesia Anwar Abbas, đã yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này triệu tập đại sứ Thụy Điển tại Jakarta để điều trần lời giải thích của ông về hành động gần đây xảy ra tại ngay bên ngoài đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Stockholm với việc đốt kinh Qur’an.
Một bản tin Nordic News đưa tin vào ngày 16 tháng 1 rằng ông Rasmus Paludan, lãnh đạo đảng "Stram Kurs" ("Đường lối cứng rắn") cực hữu của Đan Mạch, đã được phép tổ chức một cuộc biểu tình đốt kinh Koran bên ngoài đại sứ quánThổ Nhĩ Kỳ ở Stockholm. Ông Paludan đã tổ chức một hành động vào thứ Bảy tuần trước.

"Hội đồng Ulema đã yêu cầu chính phủ Indonesia và Bộ Ngoại giao triệu tập đại sứ Thụy Điển tại Jakarta", - ông Abbas cho biết, được cổng thông tin Detik địa phương trích dẫn.

Biểu tình quy mô lớn chống lại cải cách lương hưu diễn ra ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Multimedia
Biểu tình quy mô lớn chống lại cải cách lương hưu diễn ra ở Paris

Hậu quả của hành động này

Người đứng đầu hội đồng giải thích rằng ông muốn khuyên phía Thụy Điển không nên xem nhẹ vụ việc. Theo ông, hành động của ông Paludan có thể gây ra "phản ứng dữ dội" từ người Hồi giáo.
Trước đó, hành động này đã bị Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Ngoại giao Ả Rập Saudi, Bộ Ngoại giao Kuwait, Bộ Ngoại giao UAE và Giáo hội Chính thống Nga lên án mạnh mẽ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала