- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 110 binh sĩ ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk
Tình hình ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật, tại các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 110 binh sĩ mỗi ngày.

"Ở hướng Kupiansk, pháo binh của Quân khu phía Tây đã dùng hỏa lực gây thiệt hại cho nơi tập trung quân của các lữ đoàn cơ giới 14 và 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực dân cư Dvurechnaya, Berestovoye, tỉnh Kharkov và Novoselovskoe, thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Hơn 40 binh sĩ Ukraina và một ô tô đã bị phá hủy", - bộ này cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng thông báo, hỏa lực pháo binh từ Quân khu Trung tâm và Lực lượng lính Dù đã giáng một đòn thất bại vào các đơn vị của lữ đoàn tấn công đường không 80 và 95 của quân đội Ukraina trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky.

"Kẻ thù thiệt hại lên tới 70 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép và 2 radar phản pháo AN/TPQ-37 và AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - bộ này cho biết.

Cũng có thông tin cho rằng các đơn vị của Quân khu phía Đông theo hướng Zaporozhye đã tiêu diệt tới 30 quân nhân Ukraina và 4 thiết bị trong một ngày.

Đơn vị pháo binh Ukraina

"Các lực lượng hàng không chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong một ngày đã đánh bại các đơn vị pháo binh thứ 63 tại các vị trí bắn, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 97 quận", - báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.

Nhà máy điện hạt nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev cất giữ vũ khí do phương Tây cung cấp trên lãnh thổ nhà máy điện hạt nhân

"Ba máy bay không người lái của Ukraina đã bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không trong khu vực các khu định cư Kremennaya ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Zhovtnevoye ở khu vực Kharkov trong ngày. Mười bốn quả tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS cũng bị đánh chặn tại các khu vực của thành phố Donetsk, các khu định cư Avdeevka, Pylypchatino của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như Chervonopopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала