Chuyên gia về phát biểu của Bộ trưởng Kinh tế Đức: Châu Âu tự mình từ chối nhận cung cấp khí đốt

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga quan tâm đến việc cung cấp khí đốt cho Đức, nhưng giống như các nước châu Âu khác, Đức đã từ chối điều này, giám đốc Quỹ Phát triển Năng lượng Sergey Pikin nói với giới truyền thông Nga.
Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết Chính phủ Đức buộc phải kích hoạt lại các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu dầu mỏ và than đá do Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho Đức.

"Năm ngoái, đã đưa ra lệnh cấm vận đối với việc cung cấp than và dầu. Lệnh cấm đối với các sản phẩm dầu mỏ sẽ được áp dụng. "Dòng chảy phương Bắc", hướng chính cung cấp khí đốt, đã bị nổ. Nga không liên quan gì đến việc này, Nga quan tâm đến việc cung cấp tài nguyên cho phía Đức. Nhưng bản thân các thế lực quyết định thay cho Đức đã tự giới hạn mình", - Pikin nói.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng Moskva quan tâm đến việc cung cấp các nguồn năng lượng cho châu Âu. Theo ông, trong phần này "không có sự khiêu khích nào như vậy, bởi vì chính châu Âu đã tự mình từ chối".
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Dự trữ khí đốt ở Đức nếu không có nguồn cung cấp từ Nga sẽ chỉ đủ trong vòng chưa đầy 3 tháng
EU hiểu kẻ nào đã cho nổ tung "Dòng chảy phương Bắc", nhưng đồng thời "không làm gì, không khôi phục nó", Sergei Pikin tiếp tục.
Trước đó, đài Sputnik đã cho biết lý do tại sao công ty năng lượng Wintershall Dea của Đức quyết định cắt giảm hoạt động kinh doanh tại Nga.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала