Được biết về hậu quả bất ngờ của vũ khí hạt nhân Mỹ

© Ảnh : U.S. Air Force/Michael PetersonVụ phóng thử tên lửa Minuteman III tại Vandenberg AFB, California
Vụ phóng thử tên lửa Minuteman III tại Vandenberg AFB, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong lực lượng lính tên lửa Mỹ phục vụ tại căn cứ quân sự Malmstrom có vũ khí hạt nhân đã ghi nhận tỷ lệ mắc bệnh ung thư máu cao, bình luận viên Tara Kopp của hãng tin Associated Press đưa tin.

"Theo nội dung cuộc họp báo vào tháng 1 của trung tá Lực lượng Không gian Hoa Kỳ Daniel Sebeck, chín sĩ quan tại căn cứ này được chẩn đoán mắc bệnh u lympho không Hodgkin (còn gọi là ung thư hạch)", - nhà báo cho biết.

Bài báo cũng nói rằng một sĩ quan trong số những người mắc bệnh đã chết. Theo dữ liệu trong bài báo, ở Mỹ trung bình cứ một trăm nghìn người thì có 19 người mắc căn bệnh này, trong khi tại căn cứ Malmstrom có gần 3,3 nghìn quân nhân, trong đó khoảng 400 người là lính tên lửa.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Mỹ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III
"Lính tên lửa phải đi thang máy kín xuống sâu dưới lòng đất để vào một boong-ke nhỏ có tường bê tông và thép dày bao quanh. Đôi khi họ lưu lại trong đó một số ngày liên tục, sẵn sàng vặn chìa khóa phóng tên lửa theo lệnh của Tổng thống", - nhà báo Kopp viết thêm.
Căn cứ không quân Maelstrom nằm ở bang Montana, theo tài liệu tại đó có 150 hầm phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III.
Dòng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ba tầng Minuteman ban đầu được chế tạo nhằm mục đích răn đe hạt nhân trong Chiến tranh Lạnh. Minuteman III hiện là loại ICBM triển khai trên đất liền duy nhất được biên chế phục vụ tại Mỹ. Theo các nguồn tin công khai, Hoa Kỳ có tổng cộng 450 đầu đạn loại này. Chúng có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong vòng bán kính 12 nghìn kilomet.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала