- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Estonia hy vọng nhận được 400 triệu euro bồi thường từ EU vì hỗ trợ quân sự cho Ukraina

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Estonia hy vọng nhận được 400 triệu euro từ Quỹ Hòa bình Châu Âu để bồi thường hỗ trợ quân sự cho Ukraina, số tiền này chỉ có thể được chi cho việc khôi phục tiềm năng quốc phòng, người đứng đầu bộ phận trung tâm nhà nước về đầu tư quốc phòng thuộc BQP Estonia Katri Raudsepp cho biết hôm thứ Hai.
Theo bà, quyết định phân bổ 156 triệu euro cho Estonia đã được thông qua.

"Số tiền này sẽ được trả trong vòng vài năm, vì có những lịch trình nhất định để trả tiền bồi thường cho các quốc gia thành viên EU. Ngoài số tiền này, các khoản khác cũng đòi hỏi thanh toán nhưng chưa được giải quyết. Estonia hy vọng sẽ được trả lại khoảng 400 triệu euro", - bà Raudsepp nói với cổng thông tin truyền thông nhà nước ERR.

Số tiền này chỉ có thể được chi tiêu để khôi phục tiềm năng phòng thủ của đất nước, bà nói thêm.
Tòa nhà Đại sứ quán Estonia ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Nga quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao với Estonia

Estonia hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Chính phủ Estonia tuần trước đã ủng hộ đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Hanno Pevkur về việc cấp cho Ukraina gói viện trợ quân sự mới với tổng trị giá 113 triệu euro, bao gồm pháo, đạn dược, phương tiện hỗ trợ pháo binh và súng phóng lựu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала