- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hai sĩ quan Ukraina chạy sang phía Nga

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại khu vực Zaporozhye có hai sĩ quan thuộc lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của quân đội Ukraina đã đào thoát sang phía quân đội Nga, ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với nước Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực cho biết trên kênh Telegram cá nhân.

"Ngay từ trước khi cuộc tấn công của chúng tôi bắt đầu đã có vài chục binh sĩ của LLVT Ukraina chạy sang phía hòa bình. Hôm nay, hai sĩ quan thuộc lực lượng đặc biệt tinh nhuệ đã noi gương họ", - ông viết.

Hôm thứ Sáu, quan chức này nói rằng theo hướng Zaporozhye việc người của các đơn vị phòng thủ lãnh thổ Ukraina chạy sang phía Nga xảy ra ngày càng thường xuyên. Theo ông, việc này tăng mạnh khoảng một tháng trước.
Trước đó hôm Chủ nhật ông Rogov cho biết hoạt động tấn công của quân đội Nga tại vùng này tập trung ở khu vực các thành phố Orekhov và Guliaipole. Mới đây ông cũng thông báo rằng quân Nga đã kiểm soát được bốn khu định cư. Theo Bộ Quốc phòng Nga, làng Lobkovoye đã được giải phóng và các đơn vị thuộc Quân khu phía Đông giành được nhiều vị trí thuận lợi hơn.
Tỉnh Zaporozhye trở thành một khu vực lãnh thổ của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý, trong đó 93,11% những người tham gia bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập. Quyết định tương tự cũng được đưa ra ở tỉnh Kherson, hai nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk. Vào ngày 30 tháng 9 năm ngoái Tổng thống Vladimir Putin đã ký hiệp ước với những người đứng đầu các khu vực này về việc tiếp nhận những vùng lãnh thổ mới vào Liên bang Nga.
Hiện nay nằm dưới sự kiểm soát của Nga có 75 phần trăm tỉnh Zaporozhye. Quân đội Ukraina vẫn chiếm giữ thủ phủ của tỉnh này là thành phố Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала