- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev dự định huy động 150 nghìn tân binh vào cuối tháng 3

© Sputnik / Vitaliy BelousovQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev dự định huy động 150 nghìn tân binh vào cuối tháng 3, vì mục đích này đã lập ra khoảng 3000 nhóm lưu động đăng ký nhập ngũ để tìm kiếm và tuyển mộ tân binh, Vladimir Rogov, ủy viên của hội đồng chính chính quyền tỉnh Zaporozhye cho biết.
Trước đó, Vladimir Zelensky nói rằng Bộ Quốc Phòng Ukraina được giao nhiệm vụ lập ra lực lượng quân dự bị.

"Nhiệm vụ (đối với các cơ quan đăng ký quân sự và nhập ngũ ở Ukraina) là tập hợp được 150 nghìn tân binh vào cuối tháng 3", - ông Rogov nói với kênh Solovyov Live.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thừa nhận việc cung cấp xe tăng phương Tây không thay đổi được tình thế

Ukraina quyết định huy động quân

Ông Rogov lưu ý rằng, theo dữ liệu mà ông có được, 3 nghìn nhóm di động đăng ký quân sự và nhập ngũ đã được thành lập ở Ukraina, các nhóm này đang tham gia tìm kiếm và tống đạt giấy nhập ngũ cho những nam công dân lẩn tránh bị đưa ra mặt trận.
Ông Rogov cho biết tại trung tâm khu vực Zaporozhye, nơi nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraina, các lối ngầm sang phố bị phong tỏa để "tạm giữ" những người đang cố gắng tránh bắt lính.
Trước đó, theo đề xuất của Zelensky, Quốc hội đã kéo dài thời gian thiết quân luật và tổng động viên ở Ukraina thêm 90 ngày - cho đến ngày 19 tháng 2 năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала