Làm thế nào mà các máy bay chiến đấu SU-30 xuất hiện trên bầu trời Tokyo?

© Ảnh : JMSDFCuộc tập trận hải quân Nhật-Ấn
Cuộc tập trận hải quân Nhật-Ấn - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
Tại Nhật Bản, các cuộc tập trận chung đầu tiên của lực lượng không quân Nhật Bản và Ấn Độ đang diễn ra. Nhà phân tích Piotr Tsvetov của Sputnik viết trong bài báo của mình cho biết tập trận sẽ kéo dài đến ngày 26 tháng 1.
Trên lãnh thổ Nhật Bản diễn ra cuộc tập trận của lực lượng không quân Ấn Độ và Nhật Bản. Delhi gửi 4 máy bay chiến đấu SU 30 MKI, 2 máy bay vận tải C-17 Globemaster, 1 máy bay tiếp dầu Il-78 và 150 quân nhân tham gia. Tokyo triển khai 4 chiếc F-2 và 4 máy bay chiến đấu F-15. Sự quyến rũ đặc biệt của đội quân Ấn Độ còn bao gồm nữ phi công quân sự xinh đẹp đầu tiên ở Ấn Độ - Avni Chaturved. Những người tham gia tập trận đóng quân tại căn cứ Không quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản ở tỉnh Ibaraki, phía bắc Tokyo. Có thể tưởng tượng hàng ngày các máy bay quân sự, trong đó có SU 30 MKI do Nga sản xuất, bay lượn trên bầu trời thủ đô Nhật Bản.

Ai cần những bài tập quân sự này

Hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo News, đưa tin về cuộc tập trận chung Nhật Bản-Ấn Độ, lưu ý chúng nhằm mục đích "tăng cường quan hệ quốc phòng, dựa vào đó để chống lại sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương". Đây không phải là cuộc tập trận đầu tiên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, quân đội Nhật Bản thường xuyên tham gia các cuộc diễn tập với các nước như Mỹ, Anh, Australia, Đức. Với Ấn Độ, đây là cuộc tập trận đầu tiên của các phi công, nhưng không phải là lần đầu tiên trong lịch sử. Năm 2018, tại bang Mizoram Ấn Độ, các đơn vị lục quân hai nước cũng đã tổ chức các cuộc tập trận, thực hành các chiến thuật chống lại cuộc tấn công khủng bố.
Điều đáng chú ý là khi cuộc tập trận quân sự chung Ấn Độ và Nhật Bản diễn ra, truyền thông khu vực tập trung vào các tuyên bố của đại diện cả hai nước, trong đó bày tỏ quan ngại về hành vi của Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông. Nghĩa là, định hướng chống Trung Quốc của những sự kiện này là rõ ràng. Nhưng Bắc Kinh cũng không đứng ngoài các sự kiện như cuộc tập trận quân sự chung của Ấn Độ và Nhật Bản. Tờ Global Times của Trung Quốc, trong một bài viết về cuộc diễn tập hiện tại, đã viết "Trung Quốc phải cảnh giác và chuẩn bị cho mọi tình huống không lường trước được". Đây là một câu trả lời tự nhiên - một mối đe dọa này dẫn đến mối đe dọa khác.
Quốc kỳ Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ấn Độ từ chối tiếp nhận máy bay của Nhật Bản chở hàng viện trợ cho Ukraina
Đối với Tokyo, các cuộc diễn tập hiện tại có tầm quan trọng đặc biệt. Trong suốt thời gian này, các chuyên gia quân sự Nhật Bản tiếp cận trực tiếp với những chiếc máy bay đang phục vụ cho Trung Quốc và Nga - hai quốc gia mà chính phủ Nhật Bản coi là đối thủ chính của mình. Đối với giới quân sự Nhật Bản, mỗi sự kiện mới cùng với quân đội các quốc gia khác sẽ đều củng cố vị thế của họ trong cuộc tranh chấp về tình trạng hòa bình của Đất nước Mặt trời mọc. Rốt cuộc, có vẻ như một bộ phận đáng chú ý của cộng đồng thế giới không phản đối việc quân sự hóa Nhật Bản. Bạn nghĩ sao về việc này?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала