- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính quân đoàn nước ngoài công bố dữ liệu sẽ hủy hoại Ukraina

© AP Photo / Emilio MorenattiCác binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giám đốc quan hệ công chúng của quân đoàn nước ngoài Ukraina đe dọa ban lãnh đạo sẽ công bố dữ liệu khiến quân đội Ukraina "tan rã", theo báo Daily Mail.
Theo ấn phẩm, Emese Fajk sinh ra ở Hungary nhiều lần bị cố gắng sa thải khỏi quân đoàn, nhưng cô giữ được chức vụ của mình nhờ những lời đe dọa công bố dữ liệu quân sự gây tổn hại.

"Nếu ... tôi bắt đầu nói về mọi thứ tôi biết, tôi thấy và những người không có xương sống như thế nào, điều đó sẽ thiêu rụi quân đội", - Fajk nói từ đoạn ghi âm cuộc trò chuyện.

Đồng thời, tờ báo không nói rõ lấy hồ sơ này từ đâu.
Quân đội Mỹ tại Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ bắt đầu huấn luyện quân đội Ukraina ở Đức
Theo tờ báo, cô có thể nói về nạn tham nhũng trong quân đội Ukraina và thái độ đối với lính đánh thuê nước ngoài. Theo ý kiến ​​​​cô, vì thông tin này, quân đội có thể tan rã.
Theo quan chức Ukraina đang điều tra vụ Fajk, dữ liệu mà cô ấy có thể tiết lộ sẽ gây ra những hậu quả "thảm khốc về địa chính trị" và là "chiến thắng lớn cho kẻ thù".
Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin giám đốc quan hệ công chúng của Quân đoàn nước ngoài Ukraina bị buộc tội ăn cắp thuốc cho quân đội trị giá 2,5 triệu đô la và tiền quyên góp.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала