Macron: Pháp và Đức sẽ xây dựng các cơ chế chung để mua khí đốt

© AP PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp và Đức sẽ cùng nhau xây dựng các cơ chế mua chung khí đốt trong những năm tới, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết.

"Chúng tôi đã quyết định hợp tác chặt chẽ với nhau để xây dựng cơ chế mua khí đốt trong những năm tới. Chúng tôi muốn tạo ra một cơ chế mua dài hạn và hoạt động trên các nền tảng chung", - ông Macron phát biểu tại cuộc họp báo ở Paris sau cuộc gặp với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Vào tháng 12 năm ngoái Liên minh châu Âu đã nhất trí thành lập cơ chế mua chung ít nhất 13,5 tỷ mét khối khí đốt trong EU vào năm 2023. Theo cơ chế này các công ty khí đốt của liên minh và các công ty tiêu thụ "nhiên liệu xanh" tại các nước EU sẽ đưa ra nhu cầu nhập khẩu loại nhiên liệu này. Sẽ bắt buộc phải tập hợp yêu cầu từ tất cả các quốc gia trong liên minh để mua tổng cộng khoảng 13,5 tỷ mét khối, nghĩa là 15% nghĩa vụ chứa đầy các cơ sở lưu trữ khí dưới lòng đất từ tất cả các quốc gia trong liên minh.
Mỏ khí đá phiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Bộ trưởng Tài chính Đức đề xuất khai thác khí đốt bằng phương pháp cấm
EU sẽ thuê riêng một tổ chức tìm kiếm các nguồn cung khí đốt trên thị trường thế giới để mua chung lượng khí này.
Các công ty tham gia cơ chế nói trên có quyền quyết định xem mình có tham gia mua khí thu gom được thông qua tổ chức này hay không.
"Nhiên liệu xanh" của Nga không được mua thông qua cơ chế này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала