- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ba Lan cảnh báo sẽ có sự thất vọng về lời hứa dành cho Ukraina

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những lời hứa của phương Tây giúp tái thiết Ukraina sau xung đột chỉ mang lại sự thất vọng, giáo sư Stanisław Belen, bình luận viên báo Myśl Polska nhận định.

"Lời hứa hẹn tái thiết Ukraina sau chiến tranh có thể đem đến <...> nhiều thất vọng hơn là lợi ích", - bình luận viên viết.

Ông cũng lưu ý rằng bản sắc dân tộc của người Ukraina sau cuộc xung đột sẽ dựa trên "chính sách oán hận, trả thù và phục thù" mà từ đó đất nước này sẽ trở thành ổ xung đột. Nhà báo Belen nói thêm rằng "cả người Ukraina lẫn những người bảo trợ và tay sai của họ" không thể giải quyết được vấn đề này, đó là lý do tại sao Ba Lan khi tham gia vào cuộc xung đột đã cố giữ để không có mối quan hệ có lợi với Nga.
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Ba Lan: phương Tây đã quá mệt mỏi với việc giúp đỡ Ukraina
Nói về mối quan hệ giữa Ukraina và "những người bảo trợ" họ, tác giả lưu ý rằng chính quyền Ukraina được sử dụng để thúc đẩy lợi ích của nước ngoài. Như nhà báo lưu ý, có những lo ngại nghiêm trọng rằng sự phụ thuộc của Kiev vào Hoa Kỳ, NATO và EU sẽ khiến nước này phải chịu "những năm dài quy phục và mất quyền kiểm soát".
Chính quyền Ukraina, Ủy ban châu Âu và Ngân hàng Thế giới ước tính chi phí tái thiết Ukraina là 349 tỷ USD. Trước đó Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal nói rằng Kiev dự kiến nhận được 17 tỷ USD từ các đối tác phương Tây dành cho mục đích này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала