- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ giải thích quyết định của Đức về Ukraina bằng ví dụ thảm khốc trong lịch sử

© Flickr / Bundeswehr / Sebastian WilkeXe tăng Leopard-2 của Đức.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Đức không muốn cung cấp xe tăng cho Ukraina bắt nguồn từ lịch sử xâm lược của Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới II, hai nhà bình luận Steven Erlanger và Erika Solomon của báo New York Times viết.
Như các nhà báo nhận xét, ở Đức vẫn chưa quên được những sự kiện thảm khốc vào giữa thế kỷ trước, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy người Đức không muốn cung cấp xe tăng.

"Việc Đức không muốn ở đây có thể được tóm tắt trong một từ, đó là "lịch sử". Người Đức muốn được coi là một đối tác chứ không phải kẻ xâm lược, họ đặc biệt nhạy cảm với việc cung cấp vũ khí tới những khu vực mà trong lịch sử vũ khí của Đức đã giết hàng triệu người. Người ta không muốn vũ khí của Đức lại được sử dụng để giết người ở những khu vực này", - ông Steven Sokol, chủ tịch Hội đồng Mỹ về Đức nói thêm.

“Xe tăng Nga từng đến Berlin”: Nghị sĩ Đức phản đối việc gửi xe tăng Leopard cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Xe tăng Nga từng đến Berlin”: Nghị sĩ Đức phản đối việc gửi xe tăng Leopard cho Ukraina
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius sau cuộc họp của nhóm liên lạc các nước NATO về việc hỗ trợ Ukraina cho biết, Đức chưa sẵn sàng cung cấp xe tăng Leopard cho Kiev, tuy nhiên đã chỉ định kiểm tra loại vũ khí này để đánh giá phương án đồng ý cung cấp trong tương lai.
Ngược lại, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết Đức sẵn sàng đáp ứng nếu có yêu cầu từ các nước thứ ba muốn cung cấp xe tăng do Đức sản xuất cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала